Thế giới

Nhiều nước phê duyệt cho thử nghiệm vaccine Covid-19 của Trung Quốc giai đoạn 3

ClockChủ Nhật, 23/08/2020 14:55
Argentina hôm 22/8 đã trở thành là quốc gia mới nhất phê duyệt cho tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với loại vaccine Covid-19 tiềm năng được phát triển bởi công ty Biotec của Trung Quốc.

Chạy đua điều chế vaccine COVID-19: 165 loại vaccine đang được nghiên cứuWHO hy vọng đại dịch COVID-19 sẽ kéo dài không quá 2 nămMới tháng 8, thế giới đã dùng hết nguồn tài nguyên cho cả năm 2020ADB: Cần quản lý chặt chẽ hơn các rủi ro sức khỏe và thảm họa nước sau COVID-19Cập nhật Covid-19: Hơn 22,8 triệu ca mắc, 795.710 ca tử vong trên toàn cầu

Một loại vaccine của Trung Quốc. Ảnh: ABC

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, loại vaccine Covid-19 do công ty Biotech phát triển đã được 5 quốc gia cấp phép cho thử nghiệm quy mô lớn, với hàng nghìn người tham gia tiêm thử nghiệm, bao gồm Argentina, Peru, Morocco, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain.

Hồi tháng 6, UAE là quốc gia đầu tiên chấp thuận cho loại vaccine COVID-19 này thử nghiệm, đồng thời thông báo đã tuyển dụng được 15.000 tình nguyện viên. Tại Bahrain, số tình nguyện viên tham gia tiêm vaccine Covid-19 của công ty Biotech này là 6.000. Peru và Morocco mới cấp phép cho thử nghiệm cho loại vaccine vào ngày 20/8 vừa qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top