ClockThứ Hai, 16/01/2023 16:17

Nhiều phần quà dành tặng hộ nghèo, học sinh, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán

TTH.VN - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho hộ nghèo vui Tết đón Xuân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao quà tết các hộ dân nghèo và chúc tết Công an TP. HuếTrưởng ban Đối ngoại Trung ương thăm, tặng quà tết công nhân lao độngHueWACO trao 500 suất quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khănTrao 686 suất quà cho người nghèo Quảng Điền đón TếtCác doanh nghiệp trao quà tết cho người dân nghèo A Lưới và TP.Huế"Ngày hội bánh chưng xanh" thắm tình đoàn kếtMang Tết ấm đến người nghèo

Đoàn trao quà cho các em ở xã Thượng Nhật, Nam Đông. Ảnh: TUẤN ANH 

Đoàn do Viện trưởng Viện KSND tỉnh, đại biểu Quốc hội khoá XV Nguyễn Thanh Hải làm trưởng đoàn đã đến tặng cho các hộ nghèo tại thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trường tiểu học và trung học cơ sở Kim Đồng, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông.

Tại thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, Viện KSND hai cấp của tỉnh đã trao tặng 90 suất quà cho 90 hộ nghèo. Mỗi suất quà gồm 2 đòn bánh tét, 1 hộp bánh, nửa ký mứt gừng và nửa ký hạt dưa; trị giá mỗi suất quà là 320.000 đồng.

Trước đó, Viện KSND tỉnh cùng Bệnh viện Trung ương Huế đã tặng 161 suất quà hỗ trợ 161 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trường tiểu học và trung học cơ sở Kim Đồng, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, mỗi phần quà bao gồm một năm Bảo hiểm y tế và 1 hộp bánh. Trị giá mỗi suất quà là 750.000 đồng. Tổng giá trị trao tặng trong đợt này là là 150 triệu đồng.

Để tổ chức các hoạt động, lãnh đạo Viện KSND tỉnh đã kêu gọi toàn thể công chức, người lao động Viện KSND hai cấp của tỉnh ủng hộ trong dịp tổ chức Hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2023. “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, quan tâm chia sẻ khó khăn, góp phần động viên, tạo động lực để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm và đủ đầy hơn trong năm mới” - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

Chăm lo Tết cho người lao động
Chiều 16/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX. Hương Thủy tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Hoạt động nhằm góp phần chăm lo đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) nhân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ông Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến dự.

Ông Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà đến các ĐN-NLĐ

Từ kinh phí của LĐLĐ tỉnh, dịp này, chương trình đã trao 71 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng đến các ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, các ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Hương Thủy đã được trao 15 suất quà, mỗi suất 1,3 triệu đồng của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 20 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng của LĐLĐ tỉnh và 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được chương trình “Điều ước đoàn viên” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng.  

Năm 2022, LĐLĐ TX. Hương Thủy có 64 Công đoàn cơ sở với tổng số 2.364 đoàn viên. Ngoài thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong năm, LĐLĐ TX. Hương Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: “Tết sum vầy”, “Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động”, “Tháng công nhân”, tặng quà, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống…

Tin, ảnh: THÁI BÌNH - HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ

Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), hội vật làng Thủ Lễ ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền tưng bừng khai hội vật đầu Xuân Giáp Thìn 2024, thu hút đông đảo người dân, du khách về dự, cổ vũ.

Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ

TIN MỚI

Return to top