ClockThứ Sáu, 05/02/2016 19:09

Nhiều phần quà được trao cho người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo

TTH.VN - Đây là hoạt động nhằm chào mừng sự thành công của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII và đón Tết Bính Thân 2016.

Suốt tháng qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (Hội) tỉnh tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ hiện vật, tiền mặt và tổ chức 4 đợt thăm, tặng quà cho người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Hội đã vận động các đơn vị trao quà cho NKT, TMC như: Hội thiện nguyện nhân ái Huế, Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và cấp nước tỉnh thăm và tặng 300 suất quà cho NKT, TMC, người nghèo tại huyện A Lưới (mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 320.000 đồng); Hội từ thiện Cộng hòa Pháp và Công ty CP Frit Huế tổ chức tặng quà cho 60 học sinh, sinh viên khuyết tât, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại Hương Trà, Phú Vang, TP Huế  (360.000 đồng/suất); tại Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật, Công ty Bia Huế cùng Hội trao 100 suất quà cho cán bộ, giáo viên và hội viên (mỗi suất gồm 2 thùng bia Huda và 200.000 đồng), Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật cũng tặng 170 suất quà cho các học viên khuyết tật, mồ côi đang theo học tại Trung tâm; từ nguồn tự vận động, Hội cũng đã trao 21 chiếc xe lăn cho người khuyết tật ở các phường của TP Huế, đồng thời hỗ trợ thường xuyên cho 4 trẻ em mô côi cả cha lẫn mẹ 200.000 đồng/tháng, trao học bổng cho 2 sinh viên mồ côi nghèo của TX Hương Trà 2.000.000 đồng/sinh viên.

Các món quà tuy nhỏ nhưng đã động viên tinh thần cho NKT, TMC vươn lên trong cuộc sống và đón một cái Tết vui tươi, hạnh phúc.

Lê Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Sáng 30/11, Hội Người khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế NKT 03/12 với chủ đề: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với NKT, do NKT và vì NKT”.

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi
Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

Sáng 4/10, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh (NKT – BT NKT&TMC) đã tổ chức hội nghị triển khai giải chạy UpRace vì NKT&TMC năm 2023.

Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật
Giúp trẻ mồ côi vững bước

Ngày 23/9, Hội LHPN TX. Hương Thuỷ tổ chức sơ kết chương trình "Mẹ đỡ đầu", đồng thời, trao kinh phí đỡ đầu năm 2023.

Giúp trẻ mồ côi vững bước

TIN MỚI

Return to top