Thế giới

Nhiều quan chức, người nổi tiếng trên thế giới nhiễm SARS-CoV-2

ClockThứ Bảy, 14/03/2020 07:43
TTH.VN - Bà Sophie Gregoire-Trudeau, Phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Bộ trưởng Nội vụ Australia và một cầu thủ Chelsea là một số trong những trường hợp xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 (virus corona) mới nhất.

Ấn Độ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19Trung Quốc đã chữa khỏi bệnh COVID-19 cho gần 61.500 ngườiDịch COVID-19 có thể sẽ kéo dài đến cuối năm 2020WHO cảnh báo nguy cơ COVID-19 trở thành đại dịch ngày càng hiện hữuTrốn cách ly Covid-19 tại Séc có thể bị phạt hơn 3 tỷ VND

Nhiều sự kiện lớn nhỏ bị hủy bỏ, quan chức, người nổi tiếng trên thế giới nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: VTC News

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh đã khiến 135.000 người lây nhiễm và cướp đi mạng sống của hơn 4.900 người trên toàn cầu.

Chính phủ và ngân hàng trung ương các nước đã và đang chuẩn bị triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp hơn nhằm giải quyết tác động kinh tế từ dịch COVID-19, với hi vọng giúp thị trường tài chính giảm bớt một số tổn thất nặng nề. Trong khi đó, nhiều sự kiện lớn nhỏ cũng bị hủy hoặc hoãn lại.

Mới đây, các nhà lập pháp Mỹ và Nhà Trắng gần như đã đạt được thỏa thuận về gói viện trợ kinh tế virus corona, Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi cho biết bà hi vọng thỏa thuận sẽ được công bố sớm.

Là ngôi nhà của hơn 7 triệu người, tiểu bang New South Wales – tiểu bang đông dân nhất Australia nhiều khả năng sẽ phải chứng kiến cảnh tượng 5% dân số tiểu bang, tương đương 350.000 người sẽ cần tiếp nhận điều trị tại bệnh viện do nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Australia đã ghi nhận 160 ca nhiễm và 3 trường hợp tử vong vì căn bệnh giống như cúm này. Vào ngày 12/2, ngôi sao điện ảnh Tom Hanks cho biết ông và vợ là diễn ra Rita Wilson đều dương tính với SARS-CoV-2.

Trong một dữ liệu khác có liên quan, Canada đã báo cáo 154 trường hợp nhiễm virus, tăng gấp 3 lần so với 1 tuần trước đó. Nước này cũng ghi nhận 1 trường hợp tử vong.

Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, hàng loạt các sự kiện thể thao lớn đều bị ảnh hưởng. Cụ thể, giải vô địch các câu lạc bộ golf tạm hoãn và giải đua công thức 1 ở Australia cũng bị hủy bỏ. Nepal đình chỉ mọi hoạt động leo núi Everest.

Các cuộc gọi yêu cầu hoãn mùa giải Premium League ngày một tăng khi tiền vệ của CLB Chelsea Callum Hudson-Odoi dương tính với virus. Tất cả các cầu thủ và đội ngũ huấn luyện của Chelsea đều sẽ tự cách ly.

Ở châu Âu, một số giải đấu bóng lớn cũng bị trì hoãn. Giải quần vợt nam hàng đầu bị đình chỉ diễn ra trong 6 tuần, giải National Hockey League cũng phải dừng lại và các trận đấu cricket được yêu cầu vẫn diễn ra nhưng không có cổ động viên và người hâm mộ.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top