ClockThứ Ba, 31/01/2017 06:46

Nhiều quốc gia có thể được bổ sung vào danh sách cấm nhập cảnh Mỹ

TTH.VN - Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ việc đưa thêm những quốc gia mới vào danh sách các quốc gia cấm nhập cảnh vào Mỹ, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết trong một cuộc họp báo hôm 30/1.

Nhiều nước tiếp tục phản đối sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald TrumpTổng thống Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư Hồi giáo

Nhà Trắng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 27/1, ông Trump đã ký một sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân của Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen trong vòng 90 ngày, cấm tất cả những người tị nạn nhập cảnh vào nước này trong thời gian 120 ngày và cấm tất cả những người tị nạn Syria vào Mỹ vô thời hạn.

"Tổng thống Trump sẽ tiếp tục làm những gì có thể để đảm bảo đất nước này an toàn", ông Spicer nói thêm.

Cũng theo phát ngôn viên Nhà Trắng, an ninh quốc gia của Mỹ vẫn là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Trump, bất chấp những lời chỉ trích liên quan đến những động thái điều hành gần đây của ông.

Nhiều cuộc biểu tình trên toàn quốc nổ ra ở Mỹ hồi cuối tuần qua, với hàng chục ngàn người biểu tình tại nhà ga quốc tế của các sân bay lớn vào hôm 28/1, và xuống đường ngày 29/1 để phản đối sắc lệnh di trú mới của ông Trump.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & CNN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top