Thế giới

Nhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến

ClockChủ Nhật, 20/12/2020 17:20
TTH - Các nhà chức trách thông báo đã phát hiện thêm 30 trường hợp nhiễm COVID-19 khác trong khu vực, nâng số ca nhiễm ở thành phố thủ phủ của tiểu bang New South Wales lên 68 trường hợp.

Nhật Bản: Số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày lần đầu tiên vượt 3.000 caNam California sẵn sàng cho đợt phong tỏa khắc nghiệt nhấtĐức kéo dài lệnh bán phong tỏa chống Covid-19 đến 10/1/2021Dịch bệnh COVID-19 ngày 1/12: Thế giới có hơn 63,5 triệu ca mắcLos Angeles (Mỹ) áp đặt các hạn chế mới đối với tụ họp xã hội

Người dân được xịt nước sát khuẩn tay tại một khu chợ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Chợ hải sản lớn nhất Thái Lan và khu vực lân cận đã được phong toả để ngăn chặn COVID-19, sau khi quốc gia này ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Trong khi đó, Hàn Quốc báo cáo hơn 1.000 ca nhiễm hàng ngày trong ngày thứ 5 liên tiếp; thành phố Sydney (Australia) tái áp dụng các biện pháp hạn chế khi số ca nhiễm không ngừng tăng.

Ngày 20/12, Thái Lan xác nhận 576 ca nhiễm COVID-19 mới, bao gồm 516 trường hợp là người lao động nhập cư, đã được thông báo tại địa phương một ngày trước đó. Trong số các ca nhiễm mới ở Thái Lan có 19 trường hợp lây nhiễm cộng đồng ở thủ đô Bangkok và ở tỉnh Samut Sakhon, nơi phát hiện 516 ca nhiễm nói trên; tất cả có liên quan đến chợ hải sản ở Mahachai, tỉnh Samut Sakhon; và 41 ca nhiễm nhập khẩu.

 Ông Moe Kyaw Thu đến từ Tổ chức Raks Thai Foundation nói rằng: “Dân số ở Mahachai có khoảng 70% là người Thái Lan và 30% là lao động nhập cư, có nghĩa là nguồn lây virus có thể đến từ những người lao động nhập cư, nhất là những người lao động từ Myanmar".

Trong một cuộc họp báo, ông Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm phòng chống COVID-19 của Thái Lan cho biết, đến trước ngày 23/12, các nhà chức trách dự kiến ​​sẽ tiến hành xét nghiệm cho 10.300 người ở tỉnh Samut Sakhon - nơi ổ dịch xuất hiện, cũng như các tỉnh lân cận như Samut Songkhram và Nakhon Pathom.

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh ở Thái Lan xuất hiện khi quốc gia này đang tìm cách hồi sinh ngành du lịch bị tàn phá bởi đại dịch. Trước đó vào ngày 17/12, Thái Lan đã quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế để cho phép nhiều hơn khách du lịch nước ngoài nhập cảnh.

Cũng trong ngày 20/12, Hàn Quốc báo cáo con số kỷ lục 1.097 ca nhiễm COVID-19 mới, bao gồm đợt bùng phát tại một nhà tù ở thủ đô Seoul khiến 185 người nhiễm bệnh, trong bối cảnh làn sóng COVID-19 mới nhất của quốc gia này đang trở nên trầm trọng hơn.

Theo số liệu từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), tổng số ca nhiễm hàng ngày vượt mức kỷ lục 1.076 ca, đã được ghi nhận trước đó vào ngày 16/12. Trong số các ca nhiễm mới, 1.072 trường hợp lây nhiễm cộng đồng và 25 trường hợp nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc lên 49.665 ca, với 674 ca tử vong.

Tại Sydney, thành phố đông dân nhất của Australia, các biện pháp hạn chế đã được tái áp dụng vào ngày 20/12, khi các nhà chức trách chạy đua để kiểm soát sự bùng phát ngày càng tăng trong thành phố này.

Các nhà chức trách thông báo đã phát hiện thêm 30 trường hợp nhiễm COVID-19 khác trong khu vực, nâng số ca nhiễm ở thành phố thủ phủ của tiểu bang New South Wales lên 68 trường hợp.

Tiểu bang New South Wales cũng công bố giới hạn ở mức 300 người tham gia đối với các sự kiện ăn uống và tôn giáo, hoạt động tụ họp trong gia đình được giới hạn ở mức 10 người. Việc đeo khẩu trang đang được khuyến khích, nhưng chưa bắt buộc.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The ASEAN Post, Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top