ClockThứ Năm, 13/06/2013 05:22

Nhiều sáng kiến làm lợi tiền tỷ

TTH - Từ những việc làm thiết thực thông qua triển khai ứng dụng khoa học công nghệ mới cũng như nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho CBCNV và khách hàng, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Làm theo lời Bác
 
Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã xây dựng “Năm chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với điều kiện thực tế của Đảng bộ và tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện.
 

Công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đang nâng cấp sửa chữa trạm biến áp huyện Phú Lộc

Để triển khai hiệu quả, công ty gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, coi trọng việc nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm, đặc biệt là công tác tự kiểm tra giám sát tại các chi bộ trực thuộc. Cùng với các hoạt động thiết thực, công ty kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua và có biện pháp giáo dục, kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm kỷ luật của Đảng.
 
Ông Lê Hùng Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã có 6 sáng kiến cấp tổng công ty, 70 sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất cấp công ty được áp dụng phục vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Những sáng kiến này đã góp phần làm lợi cho Nhà nước trên 5 tỷ đồng về giảm tổn thất điện năng, tận dụng vật tư thu hồi cho các công trình sửa chữa lưới điện sau tiếp nhận để bán điện tận hộ dân nhằm giảm chi phí đầu tư và khắc phục sửa chữa máy dò cáp ngầm cao thế...”.
 
Nhiều sáng kiến hay
 
Liên tục trong suốt 20 năm qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được tặng cờ của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp. Các tổ chức đoàn thể nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh xuất sắc, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.
Chúng tôi đến văn phòng Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế vào đúng dịp đơn vị tổ chức sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, công ty đã triển khai nhiều hoạt động và việc làm thiết thực, trong đó, tập trung ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất như hệ thống mini SCADA để giám sát - điều khiển - thu thập số liệu lưới điện phân phối theo công nghệ tiên tiến, hiện đại của Phần Lan trong công tác điều độ. Sáng kiến này nhằm điều khiển 66 nút đóng, cắt thiết bị trên địa bàn toàn tỉnh thay cho việc điều động nhân lực, phương tiện để thao tác xa, thủ công như trước đây. Rồi chương trình quản lý kỹ thuật HS-GIS 3.0 nhằm mô tả lưới điện trên nền bản đồ Map-info có thể xác định được ngay vị trí thiết bị hư hỏng, chủng loại thiết bị hư hỏng để bố trí nhân lực, thiết bị thay thế kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng và phục vụ tốt cho công tác khảo sát, thiết kế, cải tạo, lập quy hoạch phát triển lưới điện. Hay sáng kiến lắp đặt 27.441 công tơ điện tử RF và hệ thống đo đọc từ xa nhằm thu thập dữ liệu chỉ số công tơ của nhiều khách hàng tại một địa điểm và thời gian nhất định, không phải ghi chỉ số công tơ trực tiếp từng hộ gia đình theo phương pháp thủ công trước…
 
Ngoài ra, công ty đã và đang triển khai chương trình quản lý dữ liệu MDMS lắp đặt công tơ điện tử có bộ đo xa để kết nối đọc dữ liệu công tơ về máy tính hoặc lắp đặt hệ thống thu thập số liệu từ xa qua GPRS/3G cho toàn bộ các điểm đo đếm ranh giới điện năng, nhằm nâng cao công tác quản lý theo dõi biến động chỉ số công tơ, chủ động phát hiện các sự cố của hệ thống đo đếm. Hệ thống này sẽ giải quyết các khiếu nại của khách hàng về hệ thống đo đếm, kiểm soát được tổn thất điện năng và tính toán chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, từng bước đưa chỉ số công tơ thu thập dữ liệu từ xa vào hệ thống quản lý thông tin khách hàng CMIS2.0 làm cơ sở phát hành hóa đơn tiền điện hàng tháng.
 
Cùng với các sáng kiến hay và hiệu quả, công ty không ngừng đầu tư nâng cấp cải tạo lưới điện ngoài các công trình hoàn thiện, chống quá tải lưới điện, cấp điện cho các phụ tải chuyên dùng năm 2011-2012 với tổng số 142 công trình, tổng mức đầu tư 154,67 tỷ đồng. Hiện, trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành dự án năng lượng nông thôn RD giai đoạn 2010-2012, lưới điện phân phối nông thôn tỉnh tại 69 xã thuộc TP Huế và 8 huyện trên địa bàn tỉnh, tổng mức đầu tư 143,66 tỷ đồng. Hiện, công ty đang lập dự án đầu tư thực hiện Dự án KFW (giai đoạn 2) vay vốn Ngân hàng Tái thiết Đức giai đoạn 2013-2015 với tổng mức đầu tư dự kiến 122,56 tỷ đồng tại 90 xã, phường của 9 huyện, thị xã và TP trên địa bàn tỉnh.
 
Việc đầu tư kịp thời lưới điện phủ khắp 100% các xã của tỉnh, với 99,91% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, 139/152 các xã phường, thị trấn, thị xã, thành phố ngành điện đã bán điện trực tiếp đến hộ dân, đạt tỷ lệ 91,45%, góp phần bảo đảm công bằng và an sinh xã hội, người dân được hưởng các dịch vụ và giá điện theo quy định của Chính phủ.
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 154 NĂM NGÀY SINH VLADIMIR ILICH LENIN (22/4/1870 - 22/4/2024)
Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam

V.I. Lênin (1870 - 1924) là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động toàn thế giới. Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở thành phố Simbirsk (nay là Ulianovsk), Lênin đã sớm tham gia các hoạt động cách mạng chống lại sự tàn bạo, thối nát của chế độ Nga Sa Hoàng đương thời. Ông sớm nhận thấy bản chất cách mạng và khoa học của học thuyết C.Mác và đã phát triển học thuyết một cách toàn diện trên cả ba bộ phận hợp thành từ triết học, kinh tế chính trị học và chủ nghĩa xã hội khoa học.

Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top