ClockThứ Bảy, 06/05/2017 09:39

Nhiều siêu thị tăng cường tiêu thụ thịt heo

Các siêu thị cam kết thực hiện giảm giá bán thịt heo từ 10 – 30% và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu.

Phải cùng chia sẻ với người chăn nuôiGiải bài toán chăn nuôi bền vữngThịt lợn ngoại nhập 27.000 đồng/kg, nỗi "kinh hoàng" của người chăn nuôi Việt

Ngày 5/5, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã làm việc với siêu thị Lotte mart và hệ thống siêu thị Big C tại TP HCM về việc tăng cường tiêu thụ thịt heo, chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.

Hiện hệ thống siêu thị Lotte tại TP HCM đang giảm giá từ 10-30% tất cả các sản phẩm thịt heo và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng cam kết mua heo đúng giá thị trường, không ép giá nông dân.

Hiện hệ thống siêu thị Lotte tại TP HCM đang giảm giá từ 10-30% tất cả các sản phẩm thịt heo. (Ảnh minh họa:KT)

Theo quy trình tiêu thụ, nhà cung cấp sẽ mua hàng theo hợp đồng đã ký kết với các công ty, trang trại theo chăn nuôi theo quy trình Vietgap… Ngoài ra, doanh nghiệp này có thể mua thêm của những trại khác để hỗ trợ thêm người nông dân thời điểm khó khăn này.

Còn tại Big C, đại diện lãnh đạo Centra Group cho biết, đơn vị này đã đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn bằng nhiều hình thức giảm giá kích cầu. Trung bình 1 ngày, Big C nhập 7 tấn thịt heo. Nhờ vậy, sản lượng thịt tiêu thụ trong tháng 4 tăng 40% so với trung bình các tháng trước.

Trong tháng 4, hệ thống siêu thị Big đã giảm giá thịt heo 12%. Đầu tháng 5, giá các sản phẩm thịt lợn và chế biến từ thịt heo giảm hơn 19% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Tập đoàn này đang hướng tới mở rộng và xây dựng các nhà máy chế biến thịt  heo nhằm hướng tới xuất khẩu.

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hiện nay cả hệ thống đang tập trung tìm giải pháp tiêu thụ thịt heo, từ nhà thu mua đến giết mổ, phân phối đã phối hợp với nhau và cùng vào cuộc. Ở mỗi khâu mỗi công đoạn đều có cam kết sẽ giảm chi phí, giảm lợi nhuận để chia sẻ với người chăn nuôi, tăng giá trị đầu ra của sản phẩm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top