ClockThứ Bảy, 21/01/2017 05:02

Nhiều tác phẩm mới mừng xuân và con giáp

TTH.VN - Chiều 20/1, triển lãm mỹ thuật mừng xuân Đinh Dậu 2017 do Liên hiệp các Hội VHNT, Bảo tàng Văn hóa Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Bảo tàng Văn hóa Huế. Đến dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Cắt băng khai mạc triển lãm mừng xuân Đinh Dậu 2017

Triển lãm có sự góp mặt của 59 tác giả với 63 tác phẩm vẽ về mùa xuân và con giáp. Với các phong cách tạo hình, như: tả thật, ấn tượng, bán trừu tượng, qua kỹ thuật chất liệu phong phú: sơn dầu, sơn mài, acrylic, lụa, giấy dó, ghép hoa lá... đã mang lại những biểu hiện thẩm mỹ khác nhau. Mặc dù lúc dung dị, lúc ẩn dụ, khi hóm hỉnh hay triết lý nhưng các tác phẩm đều toát lên thông điệp chung về khát vọng tình yêu với cuộc sống, với đất trời. Bằng những cung bậc cảm xúc đa dạng, thần thái của những con gà - vật nuôi gần gũi quen thuộc với cuộc sống, với văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo, hay văn hóa nghệ thuật dân gian của người Việt được khắc họa, diễn tả sinh động.

Học sinh Huế thưởng lãm phòng tranh

Với phòng tranh này, người xem có thể cảm nhận được mạch nguồn cảm xúc khơi trào từ những rung động của tâm hồn với trời đất vào xuân và với hình tượng con giáp.

Triển lãm diễn ra đến ngày 6/2.

 

* Chiều cùng ngày, triển lãm tranh con giáp “Gà Đinh Dậu đậu nóc dinh” khai mạc tại Art Gallery Sông Như (14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế).

Nhiều bức tranh con giáp được trưng bày tại Art Gallery Sông Như

Đây là hoạt động thường niên của phòng tranh con giáp do họa sĩ Đặng Mậu Tựu cùng các họa sĩ Huế phối hợp tổ chức. Năm nay, 15 họa sĩ và 4 em thiếu nhi đã trình làng 32 tác phẩm vẽ về gà. Bằng các chất liệu: acrylic, sơn dầu, sơn mài, lụa, bút màu, các họa sĩ đã thể hiện hình ảnh con gà bằng nhiều góc nhìn, cách cảm khác nhau, mang thêm hương vị ngày xuân đến cho công chúng yêu nghệ thuật.  

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”

TIN MỚI

Return to top