ClockThứ Hai, 06/04/2020 18:26

Nhiều tấm lòng ủng hộ chống dịch

TTH.VN - Hàng ngàn trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam từ các địa phương đến Huế đã được theo dõi. Trong khi đó, ngày 6/4, nhiều tấm lòng ủng hộ chống dịch, tiếp thêm động lực cho "cuộc chiến" vẫn còn gian nan.

Chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19Thông báo khẩn về những nơi bệnh nhân COVID-19 số 237 từng đếnThực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID- 19

 Theo dõi trên 1.400 trường hợp đến Huế

Nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch COVID- 19, TP. Huế đã triển khai kê khai y tế, rà soát từ ngày 6/4 và hoàn thành trước 16h ngày 8/4 .

Theo đó, các địa phương kê khai y tế, theo dõi 1.413 trường hợp, trong đó trường hợp đã qua 14 ngày theo dõi là 727 trường hợp; chưa qua 14 ngày theo dõi là 686 trường hợp. Đối với các trường hợp chưa qua 14 ngày theo dõi, Công an thành phố và UBND các phường ký cam kết cách ly tại nhà, nếu không chấp hành sẽ tiến hành đưa vào các cơ sở cách ly tập trung và chi trả toàn bộ chi phí.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho trường hợp F1 thứ 2 tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà chiều 6/4

Trong ngày 6/4, UBND TP. Huế yêu cầu UBND 27 phường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm về quy định không đeo khẩu trang, tụ tập đông người; Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương rà soát, thống kê và xác định các đối tượng khó khăn cần được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID- 19…

Tại TX. Hương Trà, chiều 6/4, Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho trường hợp F1. Đây là trường hợp thứ 2 được trao chứng nhận hoàn thành cách ly tại trung tâm (TT).

Các trường hợp đang cách ly tại TT (người ở Hương Văn, Hương Hồ, Hương Phong, trong đó, 2/3 người đi từ vùng dịch trong nước về địa phương, 1 người từ bệnh viện Bạch Mai vào Huế) sẽ hoàn thành việc cách ly vào các ngày 7, 9 và 13/4.

Theo Giám đốc TTYT Hương Trà Lê Quang Hiệp, tại cơ sở cách ly dự phòng thị xã (ở Trường THPT Hương Trà), mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Địa phương cũng đã trang bị 180 giường để tiếp nhận các trường hợp cách ly khi tỉnh yêu cầu (có thể nâng lên 400 giường).

Riêng tại chốt Kiểm soát y tế số 2 qua phường Hương Văn, từ ngày lập chốt đến nay, chưa có trường hợp nào kiểm tra có yếu tố dịch tễ như ho, sốt khi qua chốt. Chỉ có 1 trường hợp (từ Quảng Bình vào) phát hiện có sốt nhưng khi đưa bác sĩ của đội phản ứng nhanh về khám, kiểm tra thì người này có nguyên nhân gây sốt là do đau răng.

Hiện, Hương Trà còn 3 trường hợp cách ly tại Trung tâm y tế (TTYT) thị xã và tất cả đều có sức khoẻ ổn định.

Nhiều hoạt động ủng hộ chống dịch

Tính đến 15h hôm nay (6/4), UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy đã tiếp nhận được 101 triệu đồng tiền mặt, 2 ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn, cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm… để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi tiếp nhận

Ông Trần Tấn Quốc - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy ghi nhận sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp, ủng hộ tiền của, vật chất… để cùng góp phần phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân.

Tất cả kinh phí, vật chất ủng hộ sẽ được chuyển đến Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh quản lý và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

"Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, đang tác động nhiều mặt đến đời sống của Nhân dân, để tiếp tục cùng các cấp, các ngành tập trung phòng, chống dịch, rất mong các địa phương, đơn vị, các tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng với thị xã, tỉnh trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19", ông Quốc kêu gọi.

Cũng trong chiều 6/4, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế Nguyễn Thị Thúy Ngân cho biết, sau 7 ngày phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID -19, Thành hội thu hút nhiều đơn vị, cá nhân tham gia.

Các đơn vị ủng hộ chống dịch COVID -19 thông qua Hội LHPN TP. Huế

Kết quả đã quyên góp vận động ủng hộ được gần 20 triệu đồng tiền mặt, 140 kg gạo gần 70 thùng mì tôm, nước, sữa các loại, hàng chục lít nước mắm, 100 chai nước vệ sinh sát khuẩn và hàng trăm khẩu trang… Hội LHPN TP. Huế vận động kêu gọi 270 tình nguyện viên tham gia phục vụ hậu cần tại các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy.

Với nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn như Siêu thị Big C Huế, Cơ sở gas Bình và nguồn ngân sách của địa phương, phường Phú Hội (TP. Huế) đã trao 56 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, 2 thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm. Các phần quà này đều được cán bộ, đoàn viên thanh niên phường vận chuyển đến tận nơi cho bà con với phương châm không để người già, người dân không có việc cần thiết ra khỏi nhà trong giai đoạn thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội đến ngày 15/4.

Trên 50 suất quà được trao tận tay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong chiều 6/4

Ngoài ra, địa phương này đã vận động hội viên hội phụ nữ tham gia công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung, may khẩu trang phát miễn phí cho bà con với trên 3.000 chiếc. Ngoài ra, các phòng ban, đoàn thể của phường huy động mạnh thường quân phát 292 suất quà với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng, các chi hội vận động bà con trong phường được 118 suất quà để phát cho hộ nghèo và cận nghèo với kinh phí gần 30 triệu đồng.

Trong khi đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế (Hiệp hội) trao tặng 150 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng cho người người bán vé số và người lao động nghèo trên địa bàn phường Thuận Thành và phường Phú Hiệp (TP Huế).

Trao các suất quà cho đại diện phường Thuận Thành

Những phần quà được Công ty TNHH Phú Đạt Gia và DNTN Tân Trí đóng góp qua lời kêu gọi của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để chia sẻ một phần khó khăn với người bán vé số, lao động phổ thông… mất thu nhập do ngừng bán vé số theo chủ trương của Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài hoạt động trên, Hiệp hội đang hỗ trợ tiêu thụ nông sản và sản phẩm gia cầm cho bà con nông dân và các doanh nghiệp trong tỉnh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ vật chất, kinh phí giúp chính quyền để có thêm nguồn lực phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và sức khỏe của cộng đồng.

Liên quan đến việc giải cứu sản phẩm cho nông dân, UBND thị xã Hương Trà đã ban hành văn bản (ngày 1/4) về việc giúp người dân tiêu thụ gia cầm, thuỷ sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Hàng ngàn con vịt của người nuôi ở Hương Trà đang ứ đọng không tiêu thụ được

Theo đó, với đơn giá 75 ngàn đồng/con vịt sống dưới 2kg (mua tại hộ chăn nuôi)- 90 ngàn đồng/con vịt làm sạch, đến nay, 3.500/8.000 con vịt đã được hơn 60 cơ quan, trường học, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đăng ký tiêu thụ.

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Hương Trà Lê Hoài Nam, hiện Hương Trà còn hơn 10 tấn cá các loại đang ứ đọng, địa phương đang thống kê số lượng cụ thể cũng như làm việc với các hộ nuôi để thống nhất giá bán. Do trước đó, các hộ nuôi đã đưa ra giá bán nhưng giá cao so với thị trường nên khó tiêu thụ. “Số vịt tồn đọng, chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi người dân mua ủng hộ, riêng số lượng gà chỉ 400 con nên việc tiêu thụ thuận tiện hơn”, ông Nam nói.

Tổng Giám Công ty Scavi Huế - Trần Văn Mỹ vừa cho biết, đơn vị vừa ký hợp đồng xuất khẩu khẩu trang vải kháng khuẩn sang Mỹ và châu Âu với số lượng 250 triệu sản phẩm nên trong năm 2020, trên 6.000 lao động làm việc tại công ty sẽ có việc làm và thu nhập ổn định.

Trên 6.000 lao động của Công ty Scavi Huế sẽ ổn định việc làm trong thời gian tới từ các đơn hàng sản xuất sản phẩm thời trang sang khẩu trang xuất khẩu số lượng lớn 

Trước diễn biến dịch COVID- 19 trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp nên thị trường xuất khẩu các sản phẩm hàng may mặc, thời trang sang châu Âu và Mỹ gặp khó khăn, để duy trì sản xuất và tạo việc làm ổn định cho trên 6.000 CBCNV- LĐ, công ty đã đàm phán với các đối tác và ký kết đơn hàng xuất khẩu khẩu trang quy mô lớn với 250 triệu sản phẩm cho 2 thị trường này.

Cùng với các đơn hàng xuất khẩu, để đảm bảo nguồn cung khẩu trang cho người dân trên địa bàn phòng dịch COVID- 19, doanh nghiệp đã sản xuất trên 20.000 khẩu trang để phân phối cho Siêu thị Co.opMart Huế và Nhà thuốc Thuận Thảo, sắp tới tiếp tục sản xuất để cung ứng cho thị trường với giá niêm yết 49.000 đồng/sét 5 cái.

Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top