ClockThứ Năm, 30/05/2019 13:18

Nhiều thắc mắc về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được giải đáp thỏa đáng

TTH.VN - Sáng 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng với lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh có buổi đối thoại trực tuyến với cá nhân, tổ chức với chủ đề "Chính sách BHXH, BHYT - Vì an sinh xã hội".

Tra cứu quyền lợi bảo hiểm xã hội qua tin nhắnGiao lưu trực tuyến: Sinh viên & bảo hiểm y tếĐang hoàn thiện các thông số ghi trên thẻ BHYT điện tửCùng “đòi nợ” bảo hiểmLách luật, không đóng bảo hiểm xã hội cho lao động thời vụMua bảo hiểm xã hội tại nhàQuy định mức chi phí quản lý BHXH, BHTN, BHYTBảo hiểm xã hội 2018,cái khó không bó cái khôn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (thứ 2 từ phải) cùng lãnh đạo BHXH, ngành Lao động- thương binh và xã hội tại buổi đối thoại

Trong khuôn khổ chương trình buổi đối thoại, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi, ý kiến, thắc mắc của đông đảo Nhân dân gửi đến và đã được lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan trả lời, giải đáp một cách thỏa đáng, thấu đáo.

Qua đó, đáp ứng sự quan tâm của người dân liên quan đến các vấn đề về chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) - đảm bảo an sinh xã hội; chế độ chính sách của Nhà nước về tiền lương hưu, thất nghiệp; những vấn đề liên quan về quá trình đóng - hưởng BHXH, BHYT; những vấn đề liên quan đến chất lượng phục vụ, bảo vệ quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT...

Thông qua buổi đối thoại, các cơ quan chức năng lồng ghép giới thiệu, thông tin và phổ biến những điểm mới, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân liên quan đến chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đồng thời, giúp Nhân dân hiểu được bản chất, tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, không vì mục tiêu lợi nhuận của chính sách BHXH, BHYT để người dân tích cực tham gia, nhằm đảm bảo an sinh cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho biết, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm thích đáng và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các ngành có liên quan, nhất là ngành Y tế, ngành BHXH tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá hoạt động thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, chế độ về BHXH, BHYT, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia BHXH, BHYT.

“Tỉnh sẽ tập trung đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống BHXH, BHYT theo hướng phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi người tham gia bảo hiểm. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm phiền hà cho người tham gia BHXH, BHYT. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa hệ thống quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Nỗ lực trong chuyển đổi số

Qua 2 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (2022- 2023), công tác CĐS của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top