ClockThứ Tư, 17/08/2016 05:46

Nhiều thí sinh ngoại tỉnh đến Huế nộp hồ sơ

TTH - Sau khi công bố điểm chuẩn (tối 14/8), từ ngày 15/8, Đại học (ĐH) Huế bắt đầu tiếp nhận giấy chứng nhận kết quả thi và phiếu xác nhận nhập học của thí sinh (TS). Ngoài những TS trong tỉnh, hôm qua (16/8) nhiều TS từ các tỉnh bạn đã đến địa chỉ số 2 – Lê Lợi, TP. Huế (ĐH Huế) để làm thủ tục này.

Cán bộ tại ĐH Huế xem qua hồ sơ giúp TS

Tại ĐH Huế, so với ngày đầu tiên (khoảng 400 TS khẳng định nhập học), trong ngày thứ hai, lượng TS tăng hơn nhiều. Chỉ tính trong hai giờ đồng hồ sáng 16/8, khoảng 200 TS đã trực tiếp đến làm thủ tục, trong đó có không ít TS ngoại tỉnh.

TS ở xa trực tiếp đến ĐH Huế nộp giấy chứng nhận kết quả thi và phiếu xác nhận nhập học là một điểm khác so với đợt nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 (từ ngày 1 – 12/8). Lê Thị Hằng, quê ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị) chia sẻ: “Em đỗ vào ngành Công tác Xã hội – Trường đại học Khoa học. Khác với lần trước, lần này em đi vào đây để luôn tiện tìm phòng trọ. Các bạn của em cũng không nộp bưu điện mà nộp trực tiếp”.

Với những TS đạt điểm cao, tuy phân vân lựa chọn địa chỉ học tập, nhưng nhiều trường hợp cũng đến Huế để tìm hiểu, nghiên cứu để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Lê Nhật Tiến, đạt 28.5 điểm (TS duy nhất đạt điểm 10 môn hóa của cụm 39) tâm sự: “Cộng điểm rồi em được 30 điểm, là thí sinh điểm cao nhất ĐH Y Dược Huế. Em đang phân vân nộp ở Huế và một trường ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi đó em là á khoa. Hôm nay em đến Đại học Huế là để nghiên cứu thêm trước khi đưa ra quyết định”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lượng TS nộp hồ sơ trải đều ở các ngành. Ở các bàn tiếp nhận giấy chứng nhận kết quả thi của TS, cán bộ hướng dẫn tận tình nên hầu hết TS hoàn thành thủ tục dễ dàng và nhanh chóng.

Trong đợt tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1, ĐH Huế nhận hơn 18.000 hồ sơ. PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế cho hay, đợt 1 vừa qua, có 3 đơn vị là ĐH Nghệ thuật, Khoa Giáo dục Thể chất và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị còn thiếu TS so với chỉ tiêu; các ngành, trường khác của ĐH Huế cơ bản đủ chỉ tiêu. Theo thông tin từ ĐH Huế, để giải quyết tình trạng thiếu TS các ngành năng khiếu, sáng 15/8, Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế có thông báo về việc đăng ký dự thi tuyển sinh các môn năng khiếu vào ĐH Huế đợt 2 – năm 2016 (nộp hồ sơ từ ngày 16 – 26/8).

Sau khi kết thúc giai đoạn TS nộp giấy chứng nhận kết quả thi khẳng định nhập học tại các trường ĐH thành viên, ĐH Huế sẽ tính toán phương án thông báo tuyển sinh nguyện vọng bổ sung (nếu thiếu). Dự kiến, TS sẽ nhập học đợt 1 vào ngày 5/9.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top