ClockThứ Hai, 15/07/2019 20:31

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7648, thứ ba, ngày 16/7/2019

TTH.VN - Kết quả bước đầu về kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia ở Thừa Thiên Huế là thông tin nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7648, phát hành thứ ba, ngày 16/7/2019.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 15/7Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7646, ra ngày thứ bảy 13/7Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7642, thứ ba, ngày 9/7/2019

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7648

Tác giả Huế Thu trong bài “Tỷ lê tốt nghiệp THPT của Thừa Thiên Huế đạt trên 90%” cho biết, Thừa Thiên Huế xếp thứ 27/63 tỉnh, thành về phổ điểm (5,419) các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 phản ánh đúng năng lực học tập của học sinh phổ thông. Cũng theo tác giả bài viết, sau khi xét duyệt công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 19/7 các trường sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2019, trong bài “Xét tuyển học bạ: ưu tiên cơ hội tốt nghất cho thí sinh”, tác giả Hữu Phúc khẳng định: Trong khi thí sinh còn chần chừ lựa chọn xác nhận nhập học phương thức xét tuyển học bạ thì các cơ sở giáo dục thuộc Đại học Huế đang mở ra nhiều cơ hội tốt. Bài đăng trên trang 5 (Giáo dục).

Chỉ trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 Thừa Thiên Huế đã có 18 bác sĩ xin nghỉ việc. Đây là vấn đề mà theo tác giả Hoàng Bửu, đã và đang làm đau đầu những người công tác quản lý y tế của địa phương. Rõ ràng, đã đến lúc cần có chính sách để giữ chân bác sĩ cho Thừa Thiên Huế. Nội dung chi tiết, mời độc giả đón đọc trên trang 2 Báo Thừa Thiên Huế số 7648.

Phản ánh về tình hình kinh tế - xã hội nổi bất, báo Thừa Thiên Huế số 7648 có các bài viết: Hướng dẫn viên du lịch đắt hàng (Đức Quang), Chàng trai nuôi cá vượt lũ (Mai Huế), Học Hà Nội để làm sạch các dòng sông ô nhiêm ở Huế (Trọng Hoàng), Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã: tạo sự nhất quán trọng nhận thức, hành động (Anh Phong)…

Trang chuyên đề thành phố Huế kỳ này có bài “Phát triển giao thông nội đô” của Thanh Hương. Cùng với việc chỉnh trang và nâng cấp hạ tầng đô thị trung tâm, nhiều dự án xây dựng giao thông nội đô được khởi công xây dựng đã góp phần kết nối các đô thị vệ tinh. Trong khi đó, đặt vấn đề về quy hoạch các điểm giao thông tĩnh, tác giả Quang Phong có ý kiến đáng lưu ký khi cho rằng, cùng với việc sắp xếp lại các vị trí đỗ xe vỉa hè, Huế đang triển khai giải quyết những bất cập trong giao thông đô thị, trong đó có việc quy hoạch, bố trí thêm các điểm giao thông tĩnh.

Cũng trên Báo Thừa Thiên Huế số 7648 còn có nhiều chuyên mục, bài viết hấp dẫn về các lĩnh vực đời sống, cùng thông tin cập nhật về tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

TIN MỚI

Return to top