ClockThứ Năm, 19/09/2019 18:05

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số ra thứ sáu ngày 20/9

TTH.VN - Đáng chú ý trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7704, thứ sáu, ngày 20/9/2019 là bài viết của tác giả Thái Bình “Xây dựng, phát triển đô thị Huế đến năm 2030: Bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội"

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 19/9/2019Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18/9Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1026 với nhiều bài viết đặc sắc

Bài viết ghi lại nội dung và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc chiều 19/9 nhằm thông qua một số đề án, quy định; trong đó, có đề án quan trọng về Xây dựng, phát triển đô thị Huế đến năm 2030 và Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP. Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7704

Phát triển đô thị Huế là bước đột phá trong việc phát triển kinh tế - xã hội, phát huy các tiềm năng, các giá trị lịch sử, văn hóa, đặc sắc của địa phương, là động lực phát triển kinh tế của tỉnh, của vùng và của cả nước.

Trang 3 (Phụ nữ) kỳ này có các bài viết “Mạnh từ cơ sở” (của Hải Thuận) và bài “Điểm tựa” (của Thanh Thảo). Theo tác giả Hải Thuận, bám sát cơ sở để hướng dẫn, trang bị kỹ năng sinh hoạt, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ biết phát huy chức năng, vai trò và trách nhiệm của hội trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ là cách làm của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh để xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Sau Hương Bình, Hương Vinh và Hương Toàn, xã Hải Dương là xã biển duy nhất của thị xã Hương Trà đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Bài viết “Hải Dương cán đích nông thôn mới” của Liên Minh trên trang 4 (Kinh tế) sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về quá trình vượt khó trong thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã vùng biển này.

“Tuyển sinh bằng cách đánh giá năng lực hay đa dạng cách tuyển sinh?” của Hữu Phúc là bài viết đáng chú ý trên trang 5 (Giáo dục). Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh, việc tuyển sinh bằng đánh giá năng lực là xu hướng nhiều cơ sở giáo dục áp dụng để tăng chất lượng đầu vào, song mô hình này còn khó áp dụng tại Huế.

Bàn về sử dụng mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của dư luận, tác giả Minh Nguyên có bài “ Trách nhiệm của người trẻ khi tham gia mạng xã hội: tiếp nhận có chọn lọc”. Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu. Bên cạnh việc những tiện ích, mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, để lại hệ lụy tiêu cực nếu chúng ta không tỉnh táo, sử dụng sai mục đích. Nội dung bài viết, bạn đọc theo dõi trên trang 6 (Đời sống - xã hội).    

Báo Thừa Thiên Huế số 7704 còn có các bài viết: Cam kết của “Thành phố xanh” (Minh Liên), Khuyến học nuôi dưỡng giấc mơ đến trường (An Nhiên)…; thông tin cập nhật về tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top