ClockChủ Nhật, 11/08/2019 19:48

Nhiều thông tin nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 12/8

TTH.VN - "Đừng để mất cơ hội vàng" là một trong những bài viết nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7671, phát hành ngày 12/8. Theo bài viết, các doanh nghiệp Huế đang đứng ngoài cuộc trên sân đấu thầu cung cấp thực phẩm cho các nhà máy, xí nghiệp.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7671 phát hành ngày 12/8  

Theo tác giả Gia Hân, các nhà máy, xí nghiệp ở Huế thu hút lượng lớn lao động. Chỉ một công ty dệt may ở Khu công nghiệp Phú bài đã có gần 7.000 lao động. Đấu thầu cung cấp bữa ăn cho công nhân rõ ràng là lĩnh vực lĩnh vực kinh tế hấp dẫn. Tuy nhiên, qua các cuộc đấu thầu, thị trường này đang nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại tỉnh. Vì sao các doanh nghiệp Huế để mất cơ hội vàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết "Đấu thầu cung cấp thực phẩm cho các nhà máy, xí nghiệp: Đừng để mất cơ hội vàng" trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 12/8.

Chuyên mục Thời sự (trang 2) kỳ này là thông tin đáng báo động về những bất cập trong phòng cháy, chữa cháy ở các khu công nghiệp. Bài viết “Phòng cháy chữa cháy ở khu công nghiệp: Nhiều bất cập” sẽ chỉ ra những lổ hổng đáng báo động trong công tác phòng cháy, chữa cháy.  Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng cho phòng, chữa cháy, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao ý thức của cộng đồng, bài viết đề xuất, cần chế tài nghiêm vi phạm để răn đe sự thờ ơ, vô cảm trước mối nguy cháy, nổ tại các xí nghiệp, doanh nghiệp sản xuất.

Trang 5, chuyên mục Giáo dục  tiếp tục chuyển tải đến bạn đọc vấn đề được quan tâm là chiến lược đào tạo nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cả nước. Bài 2 trong phóng sự hai kỳ “Huy chương &khát vọng” (tác giả Huế Thu) đem đến cho bạn đọc những thông tin cụ thể về xu hướng đào tạo “gà chọi” trên vùng đất học Huế hiện nay.  Yêu cầu ngày càng cao, song bài viết đặt ra vấn đề: Muốn có trò giỏi, phải có thầy hay. Thế nhưng, thế hệ vàng giáo viên chuyên luyện “gà chọi” đang vắng dần và dường như Trường Quốc Học đang bị “khuyết” những người có tài, có tâm huyết và kinh nghiệm thật sự để tiếp tục tạo nên “cú hích” ở những đấu trường trí tuệ lớn. Đào tạo như thế nào, thắp lửa đam mê, tâm huyết vào từng bài giảng, bài luyện cho học sinh đang là bài toán cần tìm lời giải... 

Một trong những thông tin khác được bạn đọc quan tâm trên trang 7 là bài viết “Tìm được “tiếng nói chung” giữa người dân Phong Xuân và Công ty Đồng Lâm”.  Sau nhiều lần kiến nghị việc Công ty Tân Việt Bắc nổ mìn sát khu vực sản xuất của người dân trong thời điểm lúa chuẩn bị bước vào kỳ thu hoạch nhưng mọi việc chưa dược giải quyết, ngày 6/8, hàng chục người dân 2 thôn: Xuân Lộc và Xuân Điền Lộc có ruộng bị ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình nổ mìn khai thác đá đã đến chân đê bao – địa điểm tiếp giáp khu vực nổ mìn và ruộng lúa, hoa màu – lập lán trại, mục đích ngăn không cho Công ty Tân Việt Bắc tiến hành nổ mìn. Bài viết cung cấp cho bạn đọc kết qủa giải tỏa khúc mắc trên sau buổi làm việc giữa chính quyền huyện Phong Điền cùng các bên liên quan sáng 10/8.

Nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7671, phát hành ngày 12/8 còn có các thông tin về dịch sốt huyết gia tăng tại TX.Hương Thủy, Gia hạn dự án khắc phục “điểm đen” trên quốc lộ 1A; Bảo hiểm y tế Hương Thủy tăng thu, giảm nợ; Nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong  điều kiện nắng nóng toàn cầu…

Kính giới thiệu đến bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top