ClockThứ Tư, 24/07/2019 18:55

Nhiều thông tin thú vị trên Báo Thừa Thiên Huế số 7656 ra ngày 25/7

TTH.VN - “Đưa công nghệ thông tin trở thành ngành kinh tế quan trọng” là một trong những thông tin đáng chú ý trên trang vedette Báo Thừa Thiên Huế số 7656 ra thứ năm ngày 25/7/2019.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7656 ra thứ năm ngày 25/7/2019

Tác giả Thái Bình có cuộc trao đổi nhanh với Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhân dịp từ ngày 25-27/7 tại TP. Huế diễn ra chuỗi sự kiện công nghệ thông tin (CNTT), trong đó có hội nghị xúc tiến đầu tư CNTT, công bố dịch vụ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh và hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử.

Trang 3 (chính trị), với bài “Lan tỏa nghĩa cử tri ân” (Minh Hiền) và bài “Ngăn chặn tham nhũng trong tương lai”. Theo tác giả Phước Khánh, lâu nay, người ta nói tham nhũng để chỉ về những người lợi dụng chức quyền tìm cách chiếm đoạt tài sản của Nhà nước, của xã hội trong hiện tại. Nhưng bây giờ có người còn nêu ra một hiện tượng mới, đó là “tham nhũng tương lai”. Nói cách khác là bỏ vốn ra “đầu tư” hay gọi là “chạy” nhằm hướng đến được hưởng lợi cao hơn với mục đích không trong sáng.

Trang 4 (kinh tế), ngoài thông tin kinh tế-thị trường, còn có bài Đưa hàng địa phương vào siêu thị: Siêu thị “khắt khe” hay doanh nghiệp chưa “mặn mà” (Hoài Thương). Về tâm thế hợp tác từ các nhà cung cấp địa phương, Giám đốc Siêu thị BigC Huế cho rằng, nếu kể tên nhà cung cấp địa phương làm ăn bài bản, chúng tôi chỉ chấm điểm khoảng 2-3 đơn vị, còn đa phần còn “a-ma-tơ”.

Trên trang 5 (du lịch-giáo dục), có bài“Khai thác du lịch trên đầm Cầu Hai” (Đức Quang). Dù được giá có thế mạnh để phát triển du lịch, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có các tour, tuyến khám phá đầm Cầu Hai để phục vụ du khách.

Chuyên mục “Hoa đời thường” ở trang 6 (đời sống-xã hội) với bài “Người lính già giàu tình nghĩa” (Minh Văn). Ở xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc), hầu hết mọi người đều biết ông Hoàng Văn Khuyến, người lính già với 91 tuổi đời, hơn 70 tuổi Đảng, sống nhiệt huyết, trách nhiệm, làm nhiều việc ích nước, lợi dân.

Trang 7 (bạn đọc), đáng chú ý bài “Hay nhưng chưa hiệu qủa” (Linh Đan) với thông điệp, sau khi tỉnh triển khai cuộc vận động “Nói không với túi nilon”, “Chống rác thải nhựa”, rất nhiều các cơ sở, doanh nghiệp, dịch vụ ăn uống, kinh doanh… hưởng ứng. Điều đó cho thấy, về cơ bản họ đã nhận thức được những tác hại của các loại chất thải khó tiêu hủy, gây hại đối với môi trường. Trang này còn có mẫu chuyện: Cưới xin cũng cần “cải tiến”. Theo tác giả Thượng Bích, nhiều người đúc rút rất vui: “Huế mình đám cưới luôn đúng giờ”, nghĩa là phải chờ “đúng 1 giờ đồng hồ”, tiệc mới bắt đầu dọn…

Báo Thừa Thiên Huế số 7656 ra thứ năm ngày 25/7/2019 còn có nhiều thông tin trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu.

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Return to top