ClockThứ Sáu, 07/10/2011 13:59

Nhiều tổ chức hảo tâm đã và đang giúp đỡ các con của anh chị Phạm Thăng

TTH - Chiều 4/10, Đảng bộ cơ quan Thị uỷ Hương Thuỷ đã tổ chức thăm và trao hơn 1,2 triệu đồng cho 4 cháu nhỏ mồ côi ở phường Thuỷ Lương (thị xã Hương Thuỷ). Các cháu là con của vợ chồng anh Phạm Thăng, chị Nguyễn Thị Chung – nạn nhân của vụ lật đò trên sông Đại Giang ngày 25/9 vừa qua. Của ít lòng nhiều, đó là tinh thần tự nguyện đóng góp của mỗi cán bộ, viên chức-lao động của cơ quan Thị uỷ để giúp đỡ các cháu trong thời gian khó khăn này.

Sáng 5/10, cháu Phạm Thị Thuý (SN 1993) đã được UBND phường hướng dẫn làm thủ tục chế độ trẻ mồ côi cho các em và hôm nay (6/10), 2 cháu Phạm Thị Hiền (SN 2003), Phạm Năng (SN 2004) trở lại trường. Ngay khi 2 cháu nhỏ trở lại trường, các cô giáo chủ nhiệm sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm giúp các em nắm lại bài vở trong thời gian bị gián đoạn; mọi chi phí về trang phục, sách vở, đồ dùng học tập... nhà trường sẽ hỗ trợ. Theo anh Nguyễn Hải, Chủ tịch UBND phường Thuỷ Lương, sau lễ tang của anh Thăng, chị Chung, đã có nhiều cá nhân, tổ chức, đoàn thể đã đến giúp đỡ, chia sẻ nỗi đau với các con của anh chị. Nhiều tổ chức cũng hứa hẹn tiếp tục vận động để có thể giúp đỡ các cháu nhiều hơn. Trong đó, có Ngân hàng Công thương Việt Nam (2 Lê Quý Đôn – TP Huế), đã đồng ý nhận nuôi các cháu: Phạm Tài (SN 1996), Phạm Thị Hiền và Phạm Năng đến năm 18 tuổi, với chi phí 1 triệu đồng/cháu/tháng; nuôi cháu Phạm Thị Thuý cho đến khi tốt nghiệp trường CĐ Y tế Huế, với chi phí 1 triệu đồng/tháng. Hiện nay, 2 cháu nhỏ đang được người cô ruột (có nhà riêng cách nhà các cháu 150m) trực tiếp chăm lo nuôi dưỡng.

Nguyện vọng của cháu Phạm Thị Thuý là sau khi tốt nghiệp, sớm tìm được việc làm gần nhà để thuận lợi trong việc chăm sóc các em. Vì vậy, rất mong những cá nhân, tổ chức có điều kiện tiếp tục tạo cơ hội để giúp đỡ Thuý toại nguyện, cũng như giúp các cháu không lẻ loi trong phận mồ côi.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top