ClockThứ Năm, 08/06/2017 20:00

Nhiều tổ chức Liên Hiệp quốc cam kết thực hiện thương mại thủy sản bền vững

TTH - Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Đánh bắt cá ở Abidjan. Ảnh: UN

Tại Hội nghị Đại dương đang diễn ra tại New York, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO), Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ sức khoẻ của các đại dương và vùng biển trên toàn cầu, thực hiện thương mại thủy sản bền vững.

"Thương mại và các chính sách thương mại có thể tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi sang các nền kinh tế dựa trên đại dương bền vững, bằng cách tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, cải thiện môi trường và tạo ra những cơ hội kinh doanh xanh", tuyên bố nêu rõ.

Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Tính đến nay, cam kết về thủy sản là một trong 850 cam kết được đưa ra tại Hội nghị. Các cam kết tự nguyện sẽ được thực hiện riêng lẻ hoặc với sự hợp tác của Chính phủ, hệ thống LHQ, các tổ chức phi chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức khác để hỗ trợ SDG14.

 TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Return to top