ClockThứ Năm, 18/04/2019 20:12

Nhiều tòa nhà bị rung lắc trong động đất mạnh 6,1 độ Richter tại Đài Loan

Trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra tại vùng lãnh thổ Đài Loan ngày 18/4 đã khiến nhiều tòa nhà rung lắc và các dịch vụ tàu điện ngầm tạm dừng hoạt động tại thành phố Đài Bắc.

Động đất ở Fukushima đúng ngày tròn 8 năm thảm họa kép Nhật Bản

Kênh truyền hình địa phương đưa hình ảnh cho thấy nhiều học sinh phải sơ tán khỏi các tòa nhà. Tại quận Tín Nghĩa (Xinyi), trung tâm tài chính nằm ở phía Đông thành phố Đài Bắc, đã xuất hiện một vết nứt lớn ở giữa đường.

Một con đường ở Đài Bắc bị hư hại sau trọng động đất. Ảnh: REUTERS

Một quan chức thuộc Cơ quan Thời tiết Đài Loan nói rằng đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại hòn đảo này tính từ đầu năm đến nay. Trước đó, cơ quan trên cho biết trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển thành phố Hoa Liên (Hualien). Tâm chấn ở độ sâu 18,8 km và cách Tòa thị chính 10,6 km về phía Tây Bắc. Rung chấn có thể cảm nhận được tại Đài Bắc và nhiều thành phố khác. Giới chức Đài Loan thông báo đã lập một trung tâm ứng phó thiên tai ngay sau đó.

Trận động đất xảy ra khoảng 13 giờ 01 ngày 18/4 (giờ địa phương, tức 12 giờ 01 cùng ngày giờ Việt Nam).

Bản đồ báo cáo những nơi cảm nhận được rung chấn sau trận động đất. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo trận động đất có cường độ 6,4 Richter và tâm chấn nằm ở độ sâu 15 km tại thành phố Hoa Liên.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 15km tại thành phố Hoa Liên, theo USGS

Hiện chưa có thông tin gì về thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra.

Trong trận động đất xảy tại miền Nam Đài Loan năm 2016 đã có hơn 100 người thiệt mạng. Trước đó, năm 1999, một trận động đất cường độ 7,6 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người dân tại đây.

Một vụ lở đất gần thành phố Hoa Liên. Ảnh: Handout

Các mảnh vỡ tại Đài Bắc sau trận động đất mạnh 6,1 độ Richter. Ảnh: CNA

Trận động đất mạnh 6,1 độ Richter tại Hoa Liên. Ảnh: CNA

Theo SGGP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ tháng 5/2023

Với sự trỗi dậy của ngành hàng không, việc săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ chưa bao giờ hết hot. Hãy hòa mình vào cơn sốt du lịch này và bắt đầu hành trình khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực tuyệt vời của Đài Loan với tấm vé máy bay giá ưu đãi nhất.

Săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ tháng 5 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc: Cẩm nang chia sẻ từ A đến Z

Đài Loan thu hút nhiều khách du lịch nhờ vị trí gần Việt Nam, chi phí hợp lý và nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tự túc du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua những chia sẻ đến từ Traveloka trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc Cẩm nang chia sẻ từ A đến Z

TIN MỚI

Return to top