Thế giới

Nhiều trang web của Chính phủ Thái Lan bị tin tặc tấn công

ClockThứ Năm, 01/10/2015 07:00
TTH.VN - Tối qua (30/9), nhiều trang web của Chính phủ Thái Lan bất ngờ trong tình trạng không thể truy cập. Đây được cho là hình thức tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS).

Các trang web của Chính phủ Thái Lan, Bộ Tài chính, Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT), Bộ Chỉ huy An ninh Nội địa (ISOC) và Công ty Viễn thông Nhà nước CAT Telecom đồng loạt bị tấn công.

Tình trạng trang web của Chính phủ Thái Lan sau khi bị tấn công DDoS. Ảnh: Mediacorp

Vụ tấn công DDoS hàng loạt được cho là hành động đe dọa nhằm phản đối kế hoạch "kiểm soát các trang web không phù hợp và luồng thông tin từ nước ngoài thông qua Internet" của Chính phủ Thái Lan, ICT cho biết trong một tuyên bố.

Theo nguồn tin trực tuyến, nhóm tin tặc lên kế hoạch bắt đầu vụ tấn công vào lúc 22h00 tối qua (30/9), nhưng trang web của ICT đã bị ảnh hưởng từ lúc 19h00.

Thời gian gần đây, một chuỗi các cuộc tấn công DDOS xuất hiện tại những trang web của các doanh nghiệp lớn, các cơ quan chính phủ trên toàn thế giới, theo Arbor Networks, một công ty nổi tiếng về phân tích và nghiên cứu trong lĩnh vực bảo mật.

Ông Anthony Ong, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty Arbor Networks nhận định, hầu hết các cuộc tấn công DDOS đều xuất phát từ động cơ chính trị, mâu thuẫn về lý tưởng, động cơ phản kháng xã hội và nhiều vụ tấn công đã diễn ra ở không ít quốc gia từ Trung Đông đến Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và một số nước khác.

Chuyên gia phân tích của Arbor Networks, ông Dick Dusbrre nói thêm rằng: “Mục tiêu của các cuộc tấn công chủ yếu nhằm vào các trang web của cơ quan chính phủ”. Được biết, một số trang web của Việt Nam cũng không ngoại lệ, chẳng hạn như trang web của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Bkav và trang web tỉnh Bạc Liêu có đuôi .gov.vn cũng từng bị tấn công trong những năm qua. 

Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & The Nation)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top