ClockThứ Ba, 18/07/2017 19:05

Nhiều trẻ em đường phố có tương lai sáng hơn

TTH.VN - 130 em nhỏ có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường và 111 em không còn phải đi kiếm sống trên đường phố là kết quả sau 3 năm hoạt động của dự án “Vì tương lai sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế” được báo cáo hội nghị tổng kết diễn ra ngày 18/7.
Nhiều trẻ em đường phố được dự án giúp đỡ cũng có mặt để chia sẻ những trải nghiệm

Ngoài kết quả trên, dự án đã giúp hơn 250 trẻ em lao động đường phố thay đổi về nhận thức và nâng cao kỹ năng tự bảo vệ mình khi gặp các tình huống xấu xảy ra; 40 thanh niên được tư vấn học nghề, có việc làm và được hỗ trợ phương tiện kiếm sống.

Gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn, mẹ một mình bươn chải nuôi 4 chị em cùng ông ngoại già yếu, từ lúc 6 tuổi cô bé Lê Thanh Như Ngọc ( lớp 4, học trường Tiểu học Vỹ Dạ, TP. Huế) đã phải cùng mẹ lang thang khắp thành phố lượm lon, bán đậu, móc chìa khóa mưu sinh. Trong một lần đi bán dạo, mẹ con em may mắn gặp và được dự án “Vì tương lai sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế” hỗ trợ vay vốn làm ăn. “Không những được tặng sách vở, học phí, dự án còn giúp mẹ tiền vốn để mở quán nước. Mẹ có việc làm ổn định, con không phải đi bán rong vào ban đêm nữa, Có nhiều thời gian hơn để học tập con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi”, Ngọc chia sẻ.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top