ClockThứ Ba, 21/11/2017 06:29

Nhiều trẻ em trên thế giới đối mặt với nỗi sợ hãi từ bạo lực học đường

TTH.VN - Đây là kết quả được thông kê từ ý kiến của hơn 11.000 trẻ em nam và nữ trong độ tuổi từ 9-18 và được diễn ra tại hơn 14 quốc gia trên thế giới bao gồm: Malaysia, Brazil, Ai Cập, Hoa Kỳ và Ấn Độ....

Nhiều trường học Mexico bị đóng cửa do tình trạng bạo lực gia tăngHàn Quốc tăng cường hình phạt cho tội phạm vị thành niên

Nhiều trẻ em trên thế giới đối mặt với nỗi sợ hãi từ bạo lực học đường. Ảnh: CNA

Một cuộc khảo sát toàn cầu mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) vừa diễn ra vào ngày Thiếu nhi thế giới (20/11) chỉ ra rằng, cứ 7 trên 10 trẻ em Malaysia đang phải chịu đựng sự lo lắng do nạn bạo lực học đường vẫn tiếp tục diễn ra thường xuyên tại trường học.

Tỷ lệ này được xem là quá cao, so với mức 3/10 trẻ em ở Nhật Bản và gần 4/10 trẻ em ở Anh Quốc. Ngoài ra, bản khảo sát cũng chỉ ra rằng trẻ em ở nước này cũng bảy tỏ mối lo ở rất nhiều vấn đề toàn cầu khác như: bạo lực đối với trẻ em (64%) và khủng bố (60%).

Đây là kết quả được thông kê từ ý kiến của hơn 11.000 trẻ em nam và nữ trong độ tuổi từ 9-18 và được diễn ra tại hơn 14 quốc gia trên thế giới bao gồm: Malaysia, Brazil, Ai Cập, Hoa Kỳ và Ấn Độ....

Thông qua việc tổ chức cuộc khảo sát trùng với ngày Thiếu nhi thế giới, tổ chức UNICEF bày tỏ hi vọng sự kiện này sẽ tác động đến suy nghĩ và truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, chính phủ các nước và cộng đồng dân cư trên khắp thế giới có thể lắng nghe suy nghĩ của trẻ em, cũng như lồng ghép ý kiến của thế hệ trẻ vào quá trình đưa ra quyết định mang tính ảnh hưởng đến thế hệ tương lai.

Chính thức thành lập vào ngày 20/11/1989, ngày Thiếu nhi thế giới được xem là sự kiện đánh dấu việc Đại hội đồng Liên Hiệp quốc thông qua tuyên bố về Quyền Trẻ em vào năm 1959 và Công ước về Quyền Trẻ em năm 1989.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đoạt giải nhất tập thể ở 2 cuộc thi về tìm hiểu pháp luật

Sáng 9/11, Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức trao giải các cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường và quy tắc ứng xử trong trường học” và “Tìm hiểu pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ” trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đoạt giải nhất tập thể ở 2 cuộc thi về tìm hiểu pháp luật

TIN MỚI

Return to top