ClockThứ Sáu, 25/09/2015 17:53

Nhiều trường học tổ chức Tết Trung thu cho học sinh

TTH - Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, Tết Trung thu năm nay các trường học trên địa bàn tỉnh có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực.
Biểu diễn lân trên sân trường TH Quang Trung (Huế)

Trường tiểu học Vĩnh Ninh (Huế) tổ chức Trung thu trên quy mô toàn trường, các cháu khối nhỏ (1,2,3) thi bày cỗ đẹp; các anh chị lớp lớn (4,5) thi múa lân vào chiều thứ 6 (25/9). Với trẻ em thiểu năng, ngoài việc tổ chức vui chung, trường đưa các em thiểu năng tham gia đón Trung thu ở Trung tâm Thanh thiếu niên Lâm Hoằng. Trường tiểu học Quang Trung (Huế) tổ chức “chính lễ” cho 1.328 học sinh, vào sáng thứ 6, nhằm ngày 13/8 âm lịch. Trường phát động chuẩn bị cho các cuộc thi như múa lân, thi làm đèn lồng và tổ chức rước đèn bằng sản phẩm do các em học sinh tự làm. Những chiếc lồng đèn truyền thống với khung tre như đèn ông sao, đèn cá… được trường đặt làm khung, các em thi cắt dán, trang trí từ ngày 22/9.

Lễ hội đón trăng cũng được tổ chức ở 100% cơ sở từ mầm non đến trung học cơ sở của Quảng Điền trong “tuần Trung thu”, cao điểm là ngày cuối tuần (25/9). Nhiều đơn vị tổ chức lễ hội với hoạt động phong phú như xã Quảng Lợi, xây dựng hẳn chương trình văn nghệ, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng chủ đề “Đêm hội trăng rằm” diễn tại UBND xã…
Tại Hương Trà, ngoài tổ chức ở các trường, một lễ hội quy mô với sự hỗ trợ của thị xã đã được tổ chức vào đêm 12 âm lịch (24/9) ở vùng khó khăn nhất là Trường THCS Hoàn Kim Hoán (xã Hải Dương) cho gần 500 cháu của xã và vùng lân cận. Ở Phú Lộc, các đơn vị như tiểu học Xuân Lộc, Sư Lỗ Đông, Lộc Tiến đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tổ chức; tại Vinh Hưng, các trường phối hợp với nhà chùa; tại Trường tiểu học Thị trấn 1 được các chú bác ở công an huyện hỗ trợ quà… để các cháu có một Tết Trung thu vui tươi.
Các em được tham gia nhiều tiết mục văn nghệ, hát dân ca, các trò chơi dân gian, xem hoạt cảnh chị Hằng, chú Cuội ... với những phần quà nho nhỏ đáng yêu khi trả lời đúng các câu hỏi chủ đề Trung thu, An toàn giao thông, An toàn thực phẩm…
Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top