ClockThứ Tư, 11/11/2020 22:08

Nhiều tuyến đường ngập sâu, đời sống người dân bị xáo trộn

TTH.VN - Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, dự kiến đến tối nay, nước trên sông Hương và sông Bồ sẽ vượt mức báo động III. Mưa to cộng với các hồ điều tiết xả lũ nên một số nơi trong thành phố đã bị ngập, có nơi hạn chế đi lại, thậm chí cấm đường...

Đảm bảo an toàn tính mạng người dân trong mưa bãoVùng trũng Quảng Phước tất tả lo lũ vềA Lưới cần nguồn giống và khắc phục thủy lợi sau lũNhiều tuyến đường nội đô xuống cấp

Đoạn ngập sâu Bà Triệu - Trường Chinh - Tôn Đức Thắng, nhiều phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển qua đây

“Không biết đây là lần thứ mấy nước lụt gây ngập. Mấy ngày tới lại nghe có mưa lớn, rồi bão to đổ bộ nữa” – nhiều người dân sống trên tuyến đường Bà Triệu, TP. Huế ngán ngẩm khi chứng kiến cảnh nhiều đoạn trên tuyến đường này bị ngập do ảnh hưởng của mưa lũ.

Đoạn ngập nặng nhất đó là điểm giao nhau với Tôn Đức Thắng và Trường Chinh. Tối 11/11, nước lũ lên chậm nhưng khiến nhiều tuyến đường trung tâm TP. Huế ngập lênh láng trong nước như: Dương Văn An, Hà Huy Tập, Tố Hữu, Bà Triệu, Phan Châu Trinh, Phan Đình Phùng, Hải Triều… Nước ngập từ 0,3 – 0,5m, có nơi sâu hơn khiến cuộc sống và việc buôn bán, kinh doanh của người dân bị đảo lộn. Phía bờ bắc, các tuyến đường thấp trũng nước đã tràn đường, có nơi lực lượng chức năng phải chăng dây cấm di chuyển và trực cảnh báo nguy hiểm. Nhiều người có xe ô tô cũng tranh thủ di chuyển xe đến chỗ cao ráo, lo ngại nước sẽ lên nhanh trong đêm, không kịp trở tay.

Để ứng phó với mưa lũ, tỉnh đã điều tiết nước trong hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn. Thủy điện Hương Điền cho điều tiết nước về hạ du với lưu lượng 2.310m3/s; thủy điện Bình Điền cho xả điều tiết về hạ du với lưu lượng 2.502m3/s; hồ Tả Trạch cho xả với lưu lượng 624m3/s.

Đường Dương Văn An lênh láng trong biển nước, không có phương tiện di chuyển

Tuyến đường vào nhà vườn Phú Mộng đã chăng dây cấm đi lại, lực lượng chức năng cắm chốt gần đó để cảnh báo người dân

Mặt đường Phan Chu Trinh và Phan Đình Phùng ngập 0,3-0,5m

Mực nước khuya nay dự kiến sẽ tràn qua mặt cầu Vạn Xuân - Kim Long, một số hộ dân gần đó kê dọn đồ đạc từ chiều

Ô tô được di chuyển lên nơi cao ráo

Tình trạng nước ngập ảnh hưởng đến việc buôn bán của nhiều cửa hàng

Tuyến đường Hùng Vương dẫn ra cầu Trường Tiền chìm trong màn nước

Một trường hợp xe bị chết máy, phải chờ thợ sửa xe

Trong khi đó, xe cứu hộ cũng chờ ứng cứu các xe ô tô bị ngập

P.T (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top