ClockThứ Ba, 16/05/2017 19:17

Nhiều ưu đãi thuế quan trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới

TTH - Sáng 16/5, Sở Công thương phối hợp với Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Lộ trình ưu đãi thuế quan và Quy tắc xuất xứ trong các hiệp định FTA thế hệ mới”.

Hầu hết các cam kết về thuế nhập khẩu trong các FTA thế hệ mới đều ở mức cao, như trong FTA Việt Nam- Liên minh châu Âu có 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU sẽ được xóa bỏ thuế ngay sau khi hiệp định có hiệu lực. Trong FTA Việt Nam- Liên minh kinh tế Á- Âu cũng cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 90% tổng số dòng thuế, trong đó có 59% tổng số dòng thuế được xóa bỏ ngay khi hiệp định có hiệu lực.

Ngoài phân tích rõ lộ trình ưu đãi thuế quan và điều kiện hưởng ưu đãi, hội thảo còn tập trung giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các thủ tục xuất nhập khẩu, xuất xứ hàng hóa…, giúp DN tận dụng cơ hội để hưởng các ưu đãi trong hoạt động xuất nhập khẩu khi Việt Nam tham gia ký kết hiệp định FTA.

Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thăm Huế mộng mơ với giá vé máy bay Huế Sài Gòn ưu đãi

Huế, thành phố mộng mơ với những di sản văn hóa và lịch sử độc đáo, luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Hiểu được mong muốn khám phá Huế của du khách, Traveloka - nền tảng đặt vé máy bay, khách sạn và dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt cho đường bay Huế - Sài Gòn, giúp bạn dễ dàng chinh phục bầu trời và mở ra cánh cửa đến với thành phố mộng mơ này.

Thăm Huế mộng mơ với giá vé máy bay Huế Sài Gòn ưu đãi

TIN MỚI

Return to top