ClockThứ Năm, 28/05/2020 16:20

Nhiều vấn đề dân sinh được người dân Phong Hòa kiến nghị

TTH.VN - Ngày 28/5, ông Nguyễn Thanh Bình, TUV, Bí thư Huyện ủy Phong Điền tổ chức buổi tiếp dân, đối thoại với người dân xã Phong Hòa.

Tăng đối thoại để giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sởĐối thoại với người dân chung cư Đống Đa sẽ được tổ chức trong thời gian tớiTăng cường đối thoại tại nơi xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáoĐối thoại để hiểu rõ chính sách an sinh xã hội

Người dân Phong Hòa trình bày ý kiến tại buổi tiếp dân, đối thoại với dân

Tại buổi đối thoại, người dân kiến nghị các vấn đề như: đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn để phát triển kinh tế - xã hội; nâng cấp, xây dựng mới công trình thủy lợi để phục vụ tưới tiêu cho diện tích cây lúa đang bị hạn; quy hoạch các khu chăn nuôi tập trung, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường; hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế - xã hội; cải tạo lại hệ thống nước thải tại làng nghề Mỹ Xuyên.

Người dân cũng đề nghị di dời trụ điện, trạm biến áp ra khỏi nhà dân, trường học để đảm bảo an toàn điện; chuyển đổi sinh kế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho những lao động bị ảnh hưởng trong nghề khai thác cát; có chính sách hợp lý để khôi phục và phát triển gốm Phước Tích, đồng thời tăng cường công tác quảng bá, đưa các dịch vụ phù hợp để phát triển các loại hình du lịch tại đây...

Ông Nguyễn Thanh Bình đã tiếp thu các ý kiến và yêu cầu chính quyền địa phương cùng với các ngành của huyện giải đáp thắc mắc, giải quyết các ý kiến của người dân. Đồng thời, yêu cầu các phòng ban chuyên môn, xã Phong Hòa tùy thuộc vào tình hình thực tế để phân bổ ngân sách phù hợp, cấp thiết với từng lĩnh vực để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân.

Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy Phong Điền đề nghị UBND huyện, các phòng, ban, xã Phong Hòa cùng với bà con nhân dân làng cổ Phước Tích khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của làng cổ Phước Tích để bảo tồn và phát huy giá trị, thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế - xã hội địa phương... 

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top