ClockThứ Tư, 26/10/2016 19:38

Nhiều vấn đề được trao đổi cởi mở tại phiên họp báo thường kỳ của UBND tỉnh

TTH - Chiều 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã chủ trì họp báo thường kỳ quý III năm 2016 với đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm 2016 đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, tổng thu ngân sách ước đạt gần 4,2 nghìn tỷ đồng, bằng 75% dự toán năm và tăng gần 15% so với cùng kỳ; tổng chi ngân sách địa phương ước đạt hơn 5.000 tỷ đồng, bằng gần 64% dự toán. Tổng vốn đầu tư ước đạt gần 13.000 tỷ đồng, bằng gần 70% kế hoạch, tăng 8,4%. Đã có 492 doanh nghiệp đăng ký mới, tăng 26,2% so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký 1.565 tỷ đồng; đã cấp mới 22 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký gần 5.000 tỷ đồng…

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi cởi mở và đóng góp với lãnh đạo tỉnh nhiều ý kiến, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cũng đã trả lời nhiều vấn đề báo giới quan tâm. Đáng chú ý là việc đền bù sự cố môi trường biển, theo kế hoạch, toàn tỉnh có khoảng 30.000 lao động được chi trả đền bù với tổng số tiền 750 tỷ đồng. Giai đoạn 1, tỉnh được cấp 400 tỷ đồng, từ 21/10- 26/10, đã có 11/29 xã thực hiện chi trả cho người có liên quan với số tiền khoảng 40 tỷ đồng. Theo lãnh đạo tỉnh, việc di dời nhà trưng bày Điềm Phùng Thị đến đường Lê Lợi (trung tâm Festival Huế) là để phù hợp với quy hoạch chung về nhà trưng bày, bảo tàng của tỉnh. Liên quan đến những bất cập về xây dựng hệ thống môi trường nước trên địa bàn TP. Huế, lãnh đạo UBND TP. Huế cho biết. sẽ tổ chức cuộc họp thông tin đến các cơ quan báo chí.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top