ClockThứ Sáu, 16/09/2022 14:27

Nhiều vấn đề kinh tế xã hội được báo chí quan tâm

TTH.VN - Ngày 16/9, UBND tỉnh tổ chức buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2022. Dự và chủ trì buổi họp báo có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Họp báo công bố Top 3 Hoa khôi golf Việt NamHĐND huyện A Lưới chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tại xã Hồng ThủyPhiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc ngày 15/8

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Phan Quốc Sơn thông tin khái quát về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh. Theo đó, trong tháng 8, các ngành, lĩnh vực tiếp tục ghi nhận đà phục hồi tích cực, đáng chú ý là lĩnh vực du lịch. Mặc dù lượng khách giảm so với tháng 7 nhưng tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ; tính chung 8 tháng, khách du lịch ước đạt 1.340 nghìn lượt, tăng gấp 2,2 lần, tổng thu từ du lịch ước đạt 2.857,3 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ….

Buổi họp báo ghi nhận 10 lượt ý kiến phát biểu với hơn 20 câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí. Các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó tập trung vào tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn. Các vấn đề lạm thu trong giáo dục, sử dụng bằng giả trong việc tuyển dụng cũng được các nhà báo đề cập. Ngoài ra việc thu chi ngân sách, năng lực vận tải tại cảng Chân Mây, vấn đề pháp lý cùa xe xích lô điện... cũng được một số phóng viên quan tâm.

Trước những thắc mắc của các phóng viên, nhà báo, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời. Đối với những nội dung mang tính chất vĩ mô sẽ có văn bản trả lời trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các phóng viên, nhà báo trong công tác tuyên truyền những hoạt động của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời làm rõ thêm một số nội dung quan trọng và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần có những câu trả lời xác đáng, sớm nhất có thể đối với các nội dung chưa được làm rõ tại buổi họp báo.

“Báo chí là cầu nối đưa những quyết sách của tỉnh đến với người dân. Trong công tác tuyên truyền, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp. Sự đóng góp trên tinh thần xây dựng của báo chí sẽ giúp lãnh đạo tỉnh nhận diện những ưu điểm, hạn chế nhằm lãnh, chỉ đạo tốt hơn nữa trong thời gian đến”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Tin, ảnh: L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Return to top