ClockChủ Nhật, 04/06/2017 06:53

Nhiều vụ tấn công xảy ra ở London

TTH.VN - Theo các nguồn tin vẫn đang được cập nhật vào sáng sớm nay, lực lượng cảnh sát Anh đã vội vã đổ xô tới để giải quyết một sự cố trên cầu London diễn ra vào thứ 7 (3/6 theo giờ địa phương), sau khi các nhân chứng cho biết một chiếc xe tải đã tông vào người đi bộ.

Anh nâng mức độ đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtAnh: Nguy cơ khủng bố ở sân bay, nhà máy điện hạt nhânCảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm mới liên quan đến vụ tấn công London

Cảnh sát Anh giải quyết các vụ hỗn loạn ở London. Ảnh: AFP

Hãng tin BBC dẫn lời phóng viên tại hiện trường cho biết, phía cảnh sát tiết lộ có hơn 1 người đã thiệt mạng tại cầu London. Cảnh sát cũng cho biết đã có vụ nổ súng sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao ở khu vực thị trấn Borough Market của thành phố.

Hai người đàn ông đã bước vào một nhà hàng và đâm 2 người bên trong, phát thanh viên CNN dẫn lời một nhân chứng cho hay. Theo lời nhân chứng, một nữ phục vụ bị đâm vào cổ họng và một người đàn ông bị đâm vào lưng.

Cảnh sát cũng cho biết họ cũng đang có hành động phản ứng với vụ việc thứ ba tại khu vực Vauxhall ở London.

BBC đưa tin, cảnh sát Anh được cho là đang tìm kiếm 3 kẻ tình nghi có thể được vũ trang. Thủ tướng Theresa May đã liên hệ với các quan chức và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã được thông báo về tình hình.

Will Heaven, biên tập của The Spectator, chia sẻ trên Twitter rằng ông đã nhìn thấy "hai người thương vong - một người trên vỉa hè, một người ở bên đường" và nhìn thấy cảnh sát có vũ trang trên cầu London.

Phóng viên Holly Jones, người đã có tại thời điểm xảy ra vụ việc, cho biết cô đã thấy một chiếc xe tải được điều khiển bởi một người đàn ông với vận tốc "vào khoảng 50 dặm/giờ".

Theo lời phóng viên Holly Jones, có khoảng 5 người đã được điều trị thương tích sau khi chiếc xe lao vào họ, đồng thời cũng nhìn thấy một người đàn ông bị còng tay và bị cảnh sát bắt giữ.

Một nhân chứng tiết lộ với Reuters rằng đã nhìn thấy 3 người có vết thương bằng dao tại cầu London, mặc dù Reuters không thể xác minh tính xác thực của thông tin ngay được. Một số nhân chứng khác cũng cho hay đã nghe tiếng súng nổ.

Cơ quan vận tải London cho hay, nhà ga London Bridge đã bị đóng cửa theo yêu cầu của cảnh sát.

Các vụ việc này diễn ra vài ngày trước cuộc bầu cử ngày 8/6, với các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May đã giảm mạnh.

Vụ việc cũng xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi một kẻ đánh bom tự sát giết chết 22 người tại một buổi hòa nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande ở Manchester, miền Bắc nước Anh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, CNN, BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Return to top