ClockThứ Ba, 21/05/2019 13:15
GÓC ĐƯỜNG ĐIỆN BIÊN PHỦ - PHAN ĐÌNH PHÙNG (TP. HUẾ):

Nhiều xe ô tô đậu đỗ sai quy định

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được phản ánh của một số khách du lịch cho rằng, tại vị trí đường Điện Biên Phủ rẽ về Phan Đình Phùng đến trước cổng Bệnh xá Công an tỉnh và thẳng xuống gần cầu Bến Ngự là đoạn đường không rộng. Tuy nhiên, dọc tuyến đường này, xe ô tô thường đậu đỗ dọc 2 bên, lấn chiếm lòng lề đường và gây ách tắc, cản trở giao thông.

Xóa dần thói quen lấn chiếm lòng đường, vỉa hèTăng nguy cơ tai nạn giao thôngBất cập từ điểm đỗ xe tự phát

Góc đoạn đường Điện Biên Phủ rẽ về Phan Đình Phùng - nơi khách du lịch phản ánh với Báo Thừa Thiên Huế (Ảnh chụp sáng 9/5/2019)

Khách du lịch chỉ rõ, xe taxi của các hãng; ô tô của người dân đi ăn sáng hay uống cà phê ở khu vực khách sạn Điện Biên Phủ cũng đậu đỗ ở tuyến đường này. Ngoài ra, ô tô vận chuyển vật liệu xây dựng cũng di chuyển suốt ngày trên tuyến đường.

“Tuyến đường này hiện có rất nhiều khách du lịch đi bộ hoặc di chuyển bằng xe xích lô, muốn ngắm sông An Cựu, tham quan chợ Bến Ngự. Việc tồn tại thực trạng trên gây khó khăn cho khách du lịch khi di chuyển và trông rất nhếch nhác. Trong số khách du lịch di chuyển trên tuyến đường này ngoài khách trong nước còn có không ít khách nước ngoài tỏ thái độ không bằng lòng”. Đó là những bức xúc của khách du lịch gửi đến Báo Thừa Thiên Huế.

Chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy, trên tuyến đường này có không ít xe ô tô, nhất là xe ô tô 4 chỗ đậu đỗ dọc lề đường. Thông thường, lượng xe ô tô đậu đỗ dọc tuyến đường này vào buổi sáng nhiều hơn buổi chiều.

“Sau khi chở con đi học tôi tranh thủ ghé khách sạn Điện Biên để uống cà phê. Những lúc trong sân khách sạn ít ô tô, thì tôi chạy xe vào đỗ ở đó. Những lúc trong sân khách sạn nhiều ô tô, tôi đành phải đậu đỗ ngoài đường vào quán uống cà phê một lúc rồi về”, chị Nguyễn Thị H., trú phường Trường An (TP. Huế) chia sẻ.

Thấy chúng tôi đưa máy ảnh lên chụp những chiếc xe ô tô đậu đỗ dọc tuyến đường Phan Đình Phùng, anh Hà, trú phường Vĩnh Ninh phân trần: “Tôi chỉ đỗ xe ở đây một chút rồi vào ăn phở và đi ngay”.

Hiện nay, toàn tỉnh nói chung và TP. Huế nói riêng đã và đang triển khai Chỉ thị của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thì, lực lượng CSGT, CSTT, Đội quản lý đô thị và tổ dân phố, Công an các phường đều ra quân xử lý các hàng quán, xe cộ lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, đậu đỗ sai quy định.

Theo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh và Trường An, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. Huế, không chỉ giải quyết vấn đề xe cộ đậu đỗ ở góc đường Điện Biên Phủ - Phan Đình Phùng, chợ Bến Ngự như khách du lịch phản ánh, hiện phường cũng đã và đang tập trung xử lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn phường, nhất là những “điểm nóng” về trật tự đô thị. 

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT- Trật tự Công an TP. Huế khẳng định: “Những gì mà khách du lịch phản ánh chúng tôi sẽ cho kiểm tra và chỉ đạo các tổ tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các xe ô tô đậu đỗ sai quy định dọc tuyến đường này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phối hợp với Đội Quản lý đô thị TP. Huế cương quyết thu giữ phương tiện, đồ dùng, xử phạt các hộ lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, gây cản trở giao thông và gây mất cảnh quan đô thị”.

Bài, ảnh: TÂM ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top