ClockThứ Tư, 13/11/2019 15:07

Nhiều ý kiến của cử tri được quan tâm giải quyết thỏa đáng

TTH.VN - Ngày 13/11, tại UBND xã Vinh An, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện do ông Bùi Thanh Hà , Phó bí thư thường trực tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Vinh Thanh, Vinh Xuân và Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm đến việc cắm mốc địa giới hành chính giữa Thừa Thiên Huế và Quảng TrịCử tri A Lưới quan tâm đến chính sách cho cán bộ dôi dư sau sáp nhập xãCử tri quan tâm đến việc di dân khu vực Thượng ThànhCử tri tại Quảng Điền đề nghị giảm giờ làm, tăng ngày nghỉ cho người lao động

Cử tri của 3 xã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VII, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa VI, nghe trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước. Bên cạnh đó thông báo tới cử tri những kết quả đạt được cũng như các mặt khó khăn về tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh, huyện từ đầu năm 2019 đến nay.

Cử tri có các ý kiến đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, huyện quan tâm các vấn đề như: Tuyến đường Quốc lộ 49B đoạn qua xã Vinh Xuân hiện nay có đoạn bị đọng nước mỗi khi có mưa to gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt và tham gia giao thông; thành lập tổ kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm để thường xuyên kiểm tra tại các nhà hàng, quán ăn, đặc biệt là dịp tết sắp đến; vấn đề cấp đất và chuyển mục đích sử dụng đất; Nhà nước quan tâm kinh phí xây dựng các nhà văn hóa ở các khu dân cư xã Vinh An để người dân có nơi sinh hoạt, hội họp…

 Những thắc mắc kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND của 3 xã, cũng như tổ đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND tỉnh giải đáp thỏa đáng trong lĩnh vực quyền hạn, thẩm quyền của mình. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền và phạm vi sẽ được tổng hợp trình lên HĐND tỉnh, HĐND huyện trong kỳ họp sắp tới để giải quyết.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Return to top