ClockThứ Sáu, 27/09/2019 14:33

Nhiều ý kiến được giải đáp tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang

TTH.VN - Ngày 27/9, tại UBND xã Phú Mỹ, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội và Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh bộ đội biên phòng Việt Nam tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang.

Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri A Lưới, Phú Lộc và Hương ThủyCử tri kiến nghị các vấn đề về hạ tầng dân sinhĐoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Quảng Lợi (Quảng Điền)Tiếp xúc cử tri TP. Huế, A Lưới chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Cử tri đưa ra ý kiến tại buổi tiếp xúc

Đoàn ĐBQH trình bày nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Các cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH quan tâm, xem xét giải quyết các vấn đề như: Tuyến tỉnh lộ 10 A từ xã Phú Mỹ đến thị trấn Phú Đa, là đoạn đường huyết mạch, lưu lượng giao thông đông nhưng quá chật hẹp, không đảm bảo an toàn, đến nay vẫn chưa được nâng cấp mở rộng; các tuyến đường từ thôn Mỹ Lam đến thôn Sư Lỗ gây ô nhiễm môi trường, trời nắng thì bụi, trời mưa gây bùn lầy, 2 bên lề tuyến đường chợ Sam (xã Phú Mỹ) đến nay vẫn chưa được thi công.

Địa bàn giáp với thị xã Hương Thủy, tình trạng vệ sinh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi toàn bộ rác thải của chợ Dạ Lê đều thải xuống sông Như Ý. Bèo “đặc” trên sông Như Ý cũng gây ra ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói, tại địa phận giáp ranh giữa hai huyện Phú Vang - Hương Thủy, người dân phía Hương Thủy đổ bê tông xuống lòng sông Như Ý, cần có sự can thiệp của chính quyền các cấp.

Giá bồi thường đất nông nghiệp (23.500.000 đồng/1m2) là quá bất hợp lý, cử tri đề nghị xem xét để không làm ảnh hưởng quyền lợi của người dân. Ý kiến về chính sách đối với cựu chiến binh; người cao tuổi và một số ý kiến khác cũng được đưa ra tại buổi tiếp xúc.   

Lãnh đạo huyện Phú Vang tiếp thu giải đáp những ý kiến mà cử tri đưa ra. Trong đó cho biết: Từ đầu năm 2019 đến nay, chính quyền các cấp đã tổ chức 2 đợt vớt bèo trên sông Như Ý. Ngày 28 và 29/9, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy sẽ tiếp tục đồng loạt ra quân vớt bèo. Đối với tỉnh lộ 10A, trước đây tỉnh đã có chủ trương “rót” 10 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên đến nay khoản ngân sách đó vẫn chưa có. UBND huyện Phú Vang sẽ tiếp tục đề nghị tỉnh quan tâm bố trí kinh phí. Đối với tuyến đường thôn Mỹ Lam, vừa qua UBND huyện mới đầu tư 1,2 tỷ đồng để thực hiện san nền. Sắp tới sẽ bố trí thêm kinh phí để nâng cấp. Vấn đề đổ bê tông xuống sông Như Ý bây giờ mới tiếp nhận thông tin từ cử tri, UBND huyện sẽ xác minh, làm việc với thị xã Hương Thủy…

Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải đáp trao đổi thêm những nội dung liên quan, đồng thời sẽ kiến nghị những cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét giải quyết sớm những vấn đề vướng mắc mà cử tri quan tâm.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top