ClockThứ Năm, 28/04/2022 13:09

Nhiều yêu cầu đặt ra với Học viện Âm nhạc

TTH.VN - “Bám sát Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm lớn về văn hóa, du lịch để thấy rõ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình; tiếp tục đổi mới, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra…”. Đó là những vấn đề Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý khi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, cán bộ chủ chốt của Học viện Âm nhạc Huế sáng 28/4.

Tổ chức cuộc thi “Tỏa sáng cùng âm nhạc”Triển lãm ảnh giới thiệu về Huế tại Liên hoan phim Việt NamCông bố điểm sàn nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏeNhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIIXây dựng thương hiệu học viện âm nhạc Huế

Các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ

Lấy văn hóa làm nền tảng để phát triển du lịch

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 04 về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; trong đó, có sự đóng góp rất lớn của Học viện Âm nhạc Huế.

Đánh giá về hoạt động của đơn vị, TS. Hà Mai Hương, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết, đơn vị đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành; tạo không khí làm việc thân thiện, cởi mở hơn.

Những năm qua, Học viện Âm nhạc Huế thường xuyên tăng cường liên kết đào tạo; quảng bá hình ảnh, thu hút học viên; chú trọng đào tạo tài năng; đầu tư đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ gắn với nghiên cứu các giá trị văn hóa dân tộc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, cán bộ, chủ chốt của Học viện Âm nhạc Huế thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế hiện nay. Đó là kết quả tuyển sinh chưa cao; chất lượng đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu; chính sách đãi ngộ để thu hút nhân tài còn yếu.

Để thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, cán bộ, chủ chốt của Học viện Âm nhạc Huế xác định, tăng cường công tác đào tạo; khai thác hiệu quả công năng của Nhà hát Sông Hương; đẩy mạnh công tác biểu diễn nghệ thuật; lấy văn hóa làm nền tảng để phát triển du lịch…

“Bám sát Nghị quyết 04 để phát triển, nhưng đơn vị mong muốn có sự hỗ trợ thêm của tỉnh để hoàn thành tốt hơn nữa vai trò, chức trách nhiệm vụ của mình trong đào tạo nguồn nhân lực, tạo việc làm để thu hút học viên. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục nâng cao năng lực điều hành trên cơ sở có sự điều chỉnh phù hợp; không ngừng nâng cao vị thế của mình”, TS. Hà Mai Hương, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế chia sẻ.  

Khát vọng trở thành một trong những trung tâm đào tạo lớn

Các ý kiến tham gia tại buổi làm việc đều thống nhất và mong muốn, Học viện Âm nhạc Huế phát huy công năng vốn có; nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của một học viện có bề dày truyền thống.

Học viện Âm nhạc Huế với cuộc thi ca nhạc "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" (Ảnh: Trang Hiền)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Học viện Âm nhạc Huế có bề dày truyền thống đáng tự hào, không dễ để địa phương nào cũng có được. 

Nhiều thăng trầm của Học viện Âm nhạc Huế thời gian qua là một thực tế. Nhưng, đến nay, Học viện Âm nhạc Huế cố gắng vượt qua để cùng với tỉnh phát triển về văn hóa, dịch vụ; thực hiện thắng lợi Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, Học viện Âm nhạc Huế cần có những định hướng rõ, trên cơ sở những cái được và chưa được. Cần rà lại quy chế, quy định, nâng cao vai trò lãnh, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao hơn trong thời gian tới; tất cả mọi công việc đều phải giải quyết trên cơ sở thống nhất từ trên xuống dưới và phải đưa vào kế hoạch thực hiện; tăng cường công tác giao ban để giải quyết công việc, nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, quản lý.

Tỉnh ủy đã có các nghị quyết, nhất là Nghị quyết 04, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng phải triển khai thực hiện; trong đó, có Đảng ủy Học viện Âm nhạc Huế, nhưng phải cụ thể, rõ ràng từng việc để ngày càng nâng cao vị thế. Học viện Âm nhạc Huế phải có một đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ tầm, tuy khó, nhưng phải có kế hoạch để triển khai, với khát vọng trở thành một trong những trung tâm đào tạo lớn; cơ cấu lại ngành nghề đào tạo để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, Đảng ủy Học viện Âm nhạc Huế sớm hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo vận hành tốt trong công tác đào tạo; khai thác hiệu quả Nhà hát Sông Hương; xây dựng hình ảnh văn hóa Huế mang tầm lớn hơn, với quyết tâm cao hơn; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh để tăng cường các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc, văn hóa, du lịch.

Chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo để tăng cơ hội tiếp cận với những giảng viên, chuyên gia giỏi hàng đầu trên lĩnh vực âm nhạc; phát huy vai trò đối ngoại để tăng nguồn lực; tích cực làm việc với các tổ chức văn hóa thông qua các đại sứ quán của các nước để tranh thủ sự hỗ trợ; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2025.

Bài, ảnh: Anh Phong    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top