ClockThứ Ba, 30/01/2018 13:56

Nhịp cầu yêu thương

TTH - Thông qua tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục, từ năm 2013 đến 2017, các đơn vị , tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ các đơn vị, đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) và học sinh toàn tỉnh số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Từ 1/1/2018, nhiều chính sách tác động lớn đến người lao động có hiệu lựcĐồng hành cùng người lao độngCùng công đoàn bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Tặng quà cho học sinh nghèo ở Quảng Ngạn (Quảng Điền)

San sẻ khó khăn

Cuối năm 2016, ngay sau sự cố môi trường biển, cuộc sống của giáo viên và học sinh ở các xã bãi ngang trong tỉnh gặp khó khăn. Ngay lập tức, Công đoàn ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế báo cáo tình hình và được Quỹ Tấm lòng vàng Lao động hỗ trợ kinh phí để kịp thời chuyển đến học sinh và giáo viên ở 3 trường có hoàn cảnh khó khăn, gồm Trường tiểu học số 2 Quảng Ngạn (Quảng Điền), Trường mầm non Phú Hải (Phú Vang), Trường mầm non Hưng Thuận (Phú Lộc).

Riêng với Trường tiểu học số 1 Quảng Ngạn, Quỹ Tấm lòng vàng Lao động còn hỗ trợ trực tiếp 2 máy lọc nước trị giá 6 triệu đồng/máy, hỗ trợ lắp đặt giếng khoan trị giá 20 triệu đồng.

Thông qua Công đoàn ngành Giáo dục, từ năm 2013 đến 2017, các đơn vị , tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị, CBNGNLĐ và học sinh toàn tỉnh số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Riêng Quỹ Tấm lòng vàng Lao động hỗ trợ cho các đơn vị, giáo viên và học sinh thuộc Công đoàn Giáo dục (CĐGD) các huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc bị thiệt hại do sự cố môi trường biển số tiền 444 triệu đồng. Cũng trong 5 năm qua, riêng học sinh và giáo viên huyện A Lưới nhận được số tiền hỗ trợ trên 200 triệu đồng. Đáng ghi nhận, Trường đại học Y Dược Huế hỗ trợ 42 triệu đồng tiền thuốc và vật tư y tế, 40 triệu đồng tiền đầu tư 13 máy lọc nước; khám, tư vấn điều trị bệnh miễn phí cho hơn 300 giáo viên.

Trong 5 năm qua, Quỹ Tình nghĩa CĐGD tỉnh (khối trực thuộc) đã chi trên 561 triệu đồng hỗ trợ cho hơn 1.096 lượt CBNGNLĐ ốm đau nặng, phẫu thuật, tai nạn, không may qua đời, tặng quà CBNGNLĐ về hưu; Quỹ Mái ấm Công đoàn đã hỗ trợ 510 triệu đồng để xây dựng 19 nhà ở cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, CĐGD tỉnh đã đến thăm và tặng quà, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 194 triệu đồng cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn hoặc không may qua đời.

Góp phần “dạy tốt, học tốt”

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh có 44 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 2.943 CBNGNLĐ, trong đó có 2.902 đoàn viên công đoàn. Là tổ chức công đoàn lớn nhất tỉnh, công đoàn ngành Giáo dục tỉnh còn phối hợp với Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã và TP. Huế quản lý 9 công đoàn cơ sở cấp huyện với 18.016 CBNGNLĐ, trong đó có 17.433 đoàn viên công đoàn.

Mới đây, tại buổi trao quà hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho cô giáo Nguyễn Thị Hoài Lương (Trường THPT Hương Thủy), bà Nguyễn Tâm Nhân, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh chia sẻ, đây là món quà được trích từ Quỹ Tình nghĩa và mong rằng, sự hỗ trợ này sẽ giúp cô giáo Hoài Lương và gia đình giải quyết khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Hướng tới mục tiêu đảm bảo cho đội ngũ giáo viên và học sinh “dạy tốt, học tốt”, công đoàn các cấp ngành Giáo dục tỉnh đã và đang tập trung làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ. Qua đó, tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn rà soát, giám sát, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định: tiền lương, tiền thưởng, tiền thừa giờ, phụ cấp thâm niên và các chế độ chính sách khác...Công đoàn các đơn vị đã đặc biệt quan tâm đến việc triển khai thực hiện các bộ luật mới có tác động trực tiếp đến quyền lợi của CBNGNLĐ, như Luật Bảo hiểm Y tế, Luật Bảo hiểm Xã hội, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn...

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh luôn  là  chỗ dựa vững chắc cho người lao động bằng việc thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến, phối hợp kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, yêu cầu chính đáng của CBNGLĐ; chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với CBNGNLĐ và cán bộ công đoàn; đẩy mạnh và thực hiện tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, tương thân, tương ái ...

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Return to top