ClockThứ Ba, 07/10/2014 05:56

Nhớ mãi một tấm lòng

TTH - Mùa hè năm 1973, mẹ tôi cùng đứa cháu ngoại 12 tuổi vào Sài Gòn thăm cô con út. Bỗng cô cháu ngoại bị tai nạn, chấn thương sọ não. Đưa vào Bệnh viện Nhi đồng, bác sĩ lắc đầu. Lúc này tôi đang học khóa Tâm lý giáo dục ở Trường đại học Sư phạm Sài Gòn. Nhiều đêm tôi phải vào bệnh viên giúp mẹ túc trực bên giường cháu.

Trong số những bác sĩ, y tá phụ trách phòng bệnh, có cô Yến, sinh viên Y khoa năm cuối. Cô, trắng trẻo, xinh xắn, hiền lành, phúc hậu, thanh thoát như búp hoa huệ. Đêm, những lúc rảnh rỗi, chúng tôi trao đổi về chiến tranh, hòa bình, tình yêu, tình bạn. Tôi vô cùng quí trọng kiến thức uyên bác và tấm lòng nhân hậu của cô.

Mấy hôm sau tôi phải trở lại Huế dạy học. Tôi gửi gắm cô bà mẹ già và sinh mạng đứa cháu. Cô nói “Anh yên tâm. Để em lo. Em hứa sẽ coi mẹ anh như mẹ của em, và cháu anh như cháu của em”. Sau này khi cháu được cứu sống, trở lại Huế, mẹ tôi nói: “Là nhờ bác sĩ Yến cả đó. Chao ơi, con cái nhà ai mà ân cần và dễ thương chi lạ”!
Sau 1975, có dịp trở lại TP. Hồ Chí Minh, tôi nhờ mấy người bạn bên ngành y tìm tin tức về cô, nhưng chẳng lần nào tôi gặp may. Tôi thầm mong, ước gì tôi gặp lại cô, tôi sẽ nói với cô một lời thôi: Xin cám ơn tấm lòng của em!
Thú thật trong đời, cô là một trong những người tôi hay nhớ về, cùng với lời cầu chúc tốt lành nhất. Trịnh Công Sơn thật minh triết khi cho rằng “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Thế đấy, hãy gieo “tấm lòng” ấy đi cho cây đời xanh tươi, rồi thiên hạ sẽ nhớ mãi công ơn người trồng.
Nguyễn Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

Ngày 15/4, Công ty TNHH Gbike (Viet PM) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện Lễ bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long. Đồng thời, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Return to top