ClockThứ Năm, 26/11/2015 07:16

Nhóm bảo kê cấu kết gái mại dâm trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản

TTH.VN - Một nhóm đối tượng cấu kết với gái mại dâm đứng đường để thực hiện hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản vừa được Công an TP Huế điều tra làm rõ.

Cuối tháng 8/2015, Công an TP Huế nhận được đơn trình báo của ông Lê Đình Ch. (45 tuổi, trú đường Trần Phú) và của ông Nguyễn Duy M. (29 tuổi, trú đường Tam Thai, cùng TP Huế) về việc bị một nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp tài sản trên đường Ngô Quyền, TP Huế. 

Nhóm gái mại dâm đứng trên đường Ngô Quyền để chèo kéo, sau đó trộm cắp và cưỡng đoạt tiền của khách
 
Trong đơn, ông Ch. và ông M. cho biết, những ngày cuối tháng 8/2015, buổi tối khi đi ngang qua đường Ngô Quyền (TP Huế) thì có 2-3 gái mại dâm đứng đường chèo kéo. Khi vừa xuống xe thì các cô gái lao tới sờ soạng rồi móc ví tiền. Khi phát hiện tri hô thì xuất hiện nhóm đối tượng nam 5-7 người lao vào đánh tới tấp, mở đường cho nhóm phụ nữ kia biến mất. Khi kịp trấn tỉnh thì nhóm đối tượng trên cũng đã… “cao chạy xa bay”
 
Nhận thấy đây là một loại tội phạm mới với phương thức, thủ đoạn vô cùng manh động, đánh vào tâm lý thích tìm “của lạ” của một số đàn ông để hoạt động phạm tội, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, Công an TP Huế chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế lập chuyên án đấu tranh làm rõ.
 
Một mũi trinh sát được cử bám nắm địa bàn nhằm xác minh vụ việc. Qua theo dõi, công an thấy nổi lên nhóm đối tượng do Bùi Nhật Khánh (tức Rò, 23 tuổi, trú đường Tạ Quang Bửu)- một đối tượng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.  Khánh cùng 7 thanh niên khác, trong đó Khánh là đối tượng chính bảo kê, cho vay “nóng” những người bán dâm trên đường Ngô Quyền. Khánh cùng các đối tượng khác có hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.
 
Khi mọi chứng cứ đã đầy đủ, giữa tháng 11/2015, cơ quan công an TP Huế quyết định “cất vó” phá án và bắt giữ 5 đối tượng gồm: Bùi Nhật Khánh, Hoàng Quốc Nam (Mèo), Nguyễn Ngọc Dũng (Say), Nguyễn Văn Quý (Mưa, cùng 18 tuổi) và Nguyễn Tấn Tài (23 tuổi, cùng trú TP Huế) về tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.
 
Đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản của nhóm đối tượng hành nghề mại dâm trên đường Ngô Quyền gồm: Nguyễn Thị K. O (22 tuổi), Đoàn Trung T. (Sạn bê đê, 25 tuổi), Trần Thị M. L. (30 tuổi, cùng trú TP Huế), Lê Thị Diễm Th. (35 tuổi, trú Phong Điền) về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Do có sự bàn bạc, thống nhất với nhau từ trước nên hằng đêm, các đối tượng mại dâm đứng ở các góc khuất trên đường Ngô Quyền để “giăng bẫy”. Khi phát hiện “con mồi”, gái mại dâm sẽ ra chặn lại để thỏa thuận giá cả, tìm bãi đáp “tâm sự”. Trong lúc này, có thêm các gái mại dâm khác tiến đến ôm hôn, sờ soạng  “con mồi”. Lợi dung sơ hở, gái mại dâm móc túi lấy ví tiền rồi chuyền cho các đối tượng khác.
 
Khi bị hại phát hiện và phản ứng, nhóm của Khánh “Rò” núp sẵn gần đó sẽ lao đến đánh đập để giải cứu cho các gái mại dâm. Số tiền cưỡng đoạt, trộm cắp được cả nhóm chia nhau tiêu xài. Với thủ đoạn trên, nhóm này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ của những đấng mày râu “ham của lạ” ở đường Ngô Quyền.
 
Theo cơ quan điều tra, hiện đã xác định nhóm này “giăng bẫy” trộm cắp của 2 bị hại nói trên tổng số tiền 13,3 triệu đồng (anh Ch. 7,6 triệu đồng, anh M. 5,7 triệu đồng). Còn nhiều bị hại khác cũng gặp nạn tương tự, nhưng do số tiền không nhiều hoặc sợ xấu hổ nên chưa khai báo cơ quan công an.
 
Ngày 25/11, Cơ quan Điều tra Công an TP Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng: Khánh, Nam, Dũng, Quý, Tài về hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản. Các đối tượng còn lại đang cho tại ngoại để tiếp tục điều tra. Qua đây, cơ quan công an mong muốn ai là bị hại của những đối tượng trên đến cơ quan công an trình báo để thuận tiện cho việc điều tra mở rộng án.             
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top