Thế giới

Nhóm Quad thảo luận hợp tác trong ứng phó với các thách thức toàn cầu

ClockThứ Sáu, 19/02/2021 09:19
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 18/2 đã có cuộc điện đàm với ngoại trưởng các nước trong nhóm Quad. Nội dung thảo luận bao gồm hợp tác bốn bên trong ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Ông Joe Biden muốn hợp tác với LHQ đối phó với thách thức toàn cầuẤm lên toàn cầu nêu bật thách thức trong cam kết của Thỏa thuận Paris

Ngoại trưởng các nước nhóm Quad trong phiên họp tại Tokyo, Nhật Bản hồi tháng 10/2020. Nguồn: Reuters

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng 4 nước nhóm Quad (gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ) đã thảo luận và cam kết hợp tác trong ứng phó với Covid-19 và biến đổi khí hậu.

Nội dung thảo luận cũng bao gồm chống thông tin sai lệch, chống khủng bố, an ninh hàng hải, và nhu cầu cấp bách khôi phục lại chính phủ dân bầu ở Myanmar.

Các bên cũng nhắc lại sự ủng hộ lẫn nhau đối với vai trò trung tâm của ASEAN, cũng như cam kết tổ chức họp nhóm Quad ít nhất là hàng năm ở cấp Bộ trưởng và họp thường kỳ ở cấp chuyên viên và quan chức cấp cao. Các hoạt động này nhằm củng cố hợp tác trong việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, bao gồm ủng hộ tự do hàng hải và toàn vẹn lãnh thổ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top