ClockThứ Ba, 14/11/2017 14:20

Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng 12% đến năm 2040

TTH.VN - Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho hay, nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng khoảng 12% đến năm 2040, lên 104,9 triệu thùng/ngày, cao hơn 1,4 triệu thùng so với dự báo được đưa ra hồi năm ngoái.

Nga, Saudi Arabia mở rộng cam kết cắt giảm sản lượng dầuNgân sách của Nga có thể tăng 26 tỷ USD nếu giá dầu giữ mức 50-60USDThị trường dầu mỏ sẽ cân bằng

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Reuters

Dự báo trên do IEA đưa ra trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Thế giới thường niên, được công bố ngày hôm nay (14/11).

Cũng theo IEA, đến năm 2025, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu dự kiến tăng 7% và đạt 100,3 triệu thùng/ngày, cao hơn 2,1 thùng so với dự báo hồi năm ngoái.

Trong dài hạn, nhu cầu lớn về dầu mỏ sẽ đến từ các ngành như ngành vận tải hàng không, hàng không và hóa dầu, những lĩnh vực có ít lựa chọn thay thế cho việc sử dụng nhiên liệu.

Ngoài ra, đối với giá dầu, IEA cắt giảm dự báo xuống 18%, còn 83 USD/thùng đến năm 2025, và 11% ở mức 111 USD/thùng đến năm 2040.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Return to top