ClockThứ Sáu, 10/01/2020 10:31

Nhu cầu phụ tải tăng cao dẫn đến cháy đường dây điện trên đường Phan Bội Châu

TTH.VN - Vào lúc 8h50' ngày 10/1, đường dây hạ thế tại trụ điện nằm giao giữa đường Phan Bội Châu - Nguyễn Thiện Kế, TP. Huế bỗng bốc cháy gây lo lắng cho người dân xung quanh.

Chỉnh trang cáp viễn thông treo cột điện đón năm mớiĐầu tư phát triển kết cấu hạ tầng điện đồng bộ, hiện đại và thông minhƯu tiên nguồn lực đầu tư phát triển lưới điện

Trụ điện bốc cháy do phụ tải tăng cao trong những ngày gần Tết 

Theo ghi nhận của phóng viên, ngọn lửa xuất phát từ các điểm tiếp xúc, sau đó lan rộng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh đã có mặt kịp thời để dập lửa.

Theo báo cáo từ Điện lực Nam sông Hương, sự cố chập điện gây mất điện cho 15 khách hàng. Hiện, đơn vị đã bố trí lực lượng xử lý nhanh các điểm cháy, đồng thời nối và thay toàn bộ hệ thống đường dây bị cháy đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định cho khách hàng. Dự kiến đến trưa cùng ngày, sẽ cấp điện trở lại cho 15 khách hàng trong khu vực.

Liên quan đến tình trạng này, đại diện Điện lực Nam sông Hương lý giải, nguyên nhân xảy ra tình trạng chập cháy trên là do nhu cầu phụ tải tăng cao trong những ngày giáp tết dẫn đến quá tải cục bộ gây chạm chập mô-ve các điểm tiếp xúc làm phát nhiệt gây cháy.

Để chủ động phóng tránh và đảm bảo an toàn cháy nổ trên lưới điện hạ thế, đơn vị đang khẩn trương xử lý tiếp xúc lưới điện tại các tuyến đường trung tâm thành phố đề phòng sự cố cháy, chập điện có thể xảy ra khi phụ tải tăng cao trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bên ngôi nhà của “Ông già Bến Ngự”

Đi qua cây cầu vắt qua sông An Cựu, lên dốc Bến Ngự đến khu di tích lưu niệm chí sĩ Phan Bội Châu, trong đó có ngôi nhà cũ của cụ Phan Bội Châu - nhà tư tưởng, nhà thơ, nhà văn nổi tiếng của Việt Nam đầu thế kỷ XX. Người mà dân Huế gọi với cái tên thân thương “Ông già Bến Ngự”.

Bên ngôi nhà của “Ông già Bến Ngự”
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Return to top