ClockThứ Bảy, 21/05/2022 11:05

Nhu cầu tuyển dụng vượt hơn gấp đôi số sinh viên ra trường

TTH.VN - Sáng 21/5, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế phối hợp các doanh nghiệp khai mạc ngày hội việc làm năm 2022 với chủ đề “Nghề nghiệp hôm nay - Tươi sáng ngày mai”.

Ngày hội việc làm lớn nhất từ trước đến nay của Trường ĐH Nông LâmHọc sinh trải nghiệm tại ngày hội tuyển dụng của sinh viênChỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp gấp đôi số sinh viên ra trường

Cán bộ doanh nghiệp trao đổi thông tin tuyển dụng với sinh viên

Năm nay, có gần 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng và nhiều nhà tuyển dụng phối hợp thông qua phỏng vấn trực tiếp tại các khoa… Ban tổ chức đã tạo dựng 20 gian hàng cho doanh nghiệp, bố trí nhiều phòng họp, giảng đường để hỗ trợ các nhà tuyển dụng.

Điểm đáng chú ý là doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng hơn 2.700 chỉ tiêu, vượt xa so với số sinh viên sẽ ra trường đợt này là hơn 1.100 sinh viên.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình ngày hội việc làm năm nay, nhà trường tổ chức chương trình "Ngày hội Openday" gắn kết với các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, mời hơn 250 học sinh và giáo viên THPT tham gia tham quan, trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu về nhu cầu việc làm của các nhóm ngành mà nhà trường đang đào tạo.

Tại chuỗi các hoạt động của chương trình, nhà trường đã liên kết với nhiều đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của nhà trường, nhằm cung cấp các thông tin cần thiết về cơ hội việc làm, các vị trí tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, các kỹ năng cần thiết cho sinh viên như kỹ năng tìm kiếm việc làm, xin việc, phỏng vấn, viết CV, làm việc nhóm...

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top