ClockChủ Nhật, 09/05/2021 19:39

Như một hành trang đẹp…

TTH.VN - Cảm ơn thầy hiệu trưởng, cảm ơn quý thầy cô đã cho chúng em một hội trại tuyệt vời đáng nhớ, giúp chúng em nạp lại năng lượng để có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp sắp tới một cách tốt nhất.

Một bức ảnh để lưu giữ hội trại yêu thương

Mới chập chững bước vào mái trường PTTH Hai Bà Trưng, giờ đây chúng em đã sắp phải nói lời chia tay với nơi mà chúng em đã coi là ngôi nhà thứ hai thân yêu của mình.

Trong cái tâm trạng nửa bâng khuâng, nửa nôn nao ấy, một hội trại trong những ngày này là điều mà cả lớp ai cũng đều mong muốn. Không chỉ là để xả stress và nạp năng lượng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp đến, đó còn là cơ hội để được sinh hoạt, vui chơi cùng nhau và là một kỷ niệm nhớ về ngôi trường bên dòng sông Hương...

Hội trại 26/3 xem như hoạt động thường niên, đến ngày là cứ thế lên đường. Nhưng năm nay thì lại khác do dịch bệnh COVID-19. 26/3 đến và trôi qua, vẫn không nghe trường nhắc gì đến hội trại, chúng em đứa nào cũng tiu nghỉu như mèo bị cắt tai. Những buổi học cứ thế tiếp nối nhau...

Thế rồi một vài tuần sau đó có quyết định cho tổ chức hội trại, mọi người vỡ òa, vui đến không tưởng. Vẫn quen gọi hội trại 26/3, nhưng nay được quyết định tổ chức vào dịp lễ 30/4-1/5. Dịp nào cũng ý nghĩa cả, nhưng quan trọng với chúng em là nó được tổ chức, thế là đủ. 

Trước ngày hội trại, các lớp xôn xao rộn ràng với nhiều “cuộc họp”, nêu ý tưởng, cũng “hiến kế”, ai cũng tích cực nhận các phần việc được phân công một cách hào hứng. Hội trại không chủ trương chấm cổng trại, nhưng mọi người vẫn quyết làm sao chăm chút để cổng trại của lớp mình thật đẹp, thật ấn tượng. Mọi người bàn bạc làm sao “gian hàng” có những món ăn thật ngon lành, hấp dẫn để thu hút được thật nhiều “thực khách”, kinh doanh phải có lãi để có kinh phí cho những sự kiện chia tay ra trường của lớp sau này… 

Thực đơn lớp lên kế hoạch là bạc xỉu, sandwich được chế biến theo công thức riêng. Chế biến thực đơn này nó vừa tạo kỹ năng, vừa cho chúng em dịp để khẳng định khả năng “nữ công gia chánh” truyền thống của học sinh trường Hai Bà Trưng, môn học thế mạnh một thời trường được chọn thí điểm triển khai trong chương trình giáo dục. Nhằm tạo sức hút, chúng em cũng chọn hoạt náo viên để “tiếp thị, quảng cáo” cho “gian hàng” của lớp….

Và ngày mong chờ nhất cũng đã tới. Trước cổng trường dù còn đang rất sớm nhưng không khí rất náo nhiệt. Cổng trại các lớp được dựng lên rực rỡ màu sắc, trên mỗi cổng trại đều có tên lớp mà các bạn đã tự tay trang trí rất công phu. 

8h30 phút, cuối cùng thì mọi chuẩn bị đã xong. Thật bất ngờ, thầy hiệu trưởng là vị khách đầu tiên tới “mở hàng” cho chúng em, chắc có lẽ thầy đã bị công trình quá dễ thương và bắt mắt của trại lớp chăng?!. Sau khi thầy hiệu trưởng mở hàng và rời đi thì như một hiệu ứng dây chuyền, "thực khách" ồ ạt kéo đến khiến chúng em phải hò hét kêu cả lớp cùng ra phụ bán. Đồ ăn bán hết hàng rất nhanh, thậm chí là cháy hàng. Mặt mũi ai cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại nhưng đều cảm thấy vui. Cả lớp cùng kéo nhau ra chụp một bức ảnh chung thật tươi. Tính toán tổng kết, gian hàng chúng em lãi đến 900 ngàn, một món lãi không tồi chút nào, nhất là khi đó là món tiền tự kiếm được trong lần khởi nghiệp đầu đời.

Hội trại luôn thúc bước chân các bạn đến từ rất sớm

Buổi trưa, thoạt đầu chúng em có ý định đặt đồ ăn bên ngoài. Nhưng đã có một vài ý kiến rằng nên tự nấu một vài món để nâng cao trình độ gia chánh nên chúng em bắt tay vào chuẩn bị đồ ăn. Nhiều bạn ban đầu còn lóng ngóng, nhưng sau dần cũng thích nghi và phối hợp ăn ý. Ai cũng tấm tắc khen bữa ăn ngon. Buổi chiều, chúng em kiểm tra dọn dẹp, sửa soạn lại chuẩn bị để nhà trường chấm trại, xong xuôi hết mọi chuyện, chúng em cùng nhau hát hò làm náo nhiệt cả một khu vực. Điều thú vị là có những bạn thường ngày trên lớp vốn rất trầm tính nhưng lên trại các bạn lại thể hiện được những khả năng hát, múa hoà nhập với cả lớp, khiến ai cũng bất ngờ…

Đêm lửa trại là tiết mục có lẽ được mong chờ nhiều nhất. Các trại sinh kéo nhau ra bãi đất trống ở khu trung tâm hội trại, ngay chính giữa trung tâm là đống củi to được xếp rất khéo theo hình chóp. Rồi lửa bùng lên và chương trình bắt đầu. Trong tiếng nhạc phát ra từ những cụm loa công suất lớn, đám học sinh chúng em hò hét chạy nối đuôi nhau nhảy múa tưng bừng quanh đống lửa trại, không khí rất sôi động và vui không thể tả, đó chắc chắn đó sẽ là một kỉ niệm khó phai nhạt.

Hội trại qua đi, ai cũng quay trở lại miệt mài với sách vở. Không bao lâu nữa, mọi người sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi quan trọng quyết định tương lai của đời mình. Cảm ơn thầy hiệu trưởng, cảm ơn quý thầy cô đã cho chúng em một hội trại tuyệt vời đáng nhớ, giúp chúng em nạp lại năng lượng để có thể vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất. Và em nghĩ, hội trại Hai Bà Trưng- Mái trường hồng thương yêu sẽ mãi theo chúng em như một hành trang vào đời…

Bài, ảnh: Tường Sanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​ ​ 11 đơn vị tham gia Hội trại Sơ cấp cứu và Truyền thông về hiến máu tình nguyện

​ Ngày 29/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khai mạc Hội trại Sơ cấp cứu và Truyền thông về hiến máu tình nguyện lần thứ II, năm 2023. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh - ông Phan Ngọc Thọ; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Chí Tài cùng đại diện các ban ngành liên quan.

​

​

11 đơn vị tham gia Hội trại Sơ cấp cứu và Truyền thông về hiến máu tình nguyện
Return to top