ClockThứ Hai, 09/02/2015 17:54

Những bí mật biến kem che khuyết điểm thành "vũ khí đa năng"

TTH.VN - Mọi cô gái đều cất giấu phép màu trong những túi đồ trang điểm, và sản phẩm che khuyết điểm (concealer) có thể chính là món đồ ẩn giấu nhiều điều kỳ diệu nhất của họ. 

Phái đẹp luôn yêu thích những món đồ có nhiều công dụng: những thỏi son có thể thay thế phấn má, những hộp phấn mắt có thể kẻ chân mày…

Nhưng không phải bất cứ cô gái nào cũng nhìn ra những khả năng thần kỳ giấu trong loại kem che khuyết điểm (concealer) mà họ có: tạo highlight, kẻ khuôn chân mày hay làm đầy môi…

1.Nhấn sáng

Bạn có thể tạo các điểm sáng cho khuôn mặt mình mà không cần đến những sản phẩm chuyên nghiệp, chỉ nhờ một cây bút che khuyết điểm có tông màu sáng hơn tông da thật của bạn.

Bắt đầu bằng việc dùng phấn tạo khối, tán một một đường chéo ngay phía dưới gò má, kết thúc cách khuôn miệng khoảng từ hai tới ba cm.

Khi sử dụng che khuyết điểm để tạo sáng, bạn dùng đầu ngón tay chấm kem vòng quanh đuôi mắt. Khuôn mặt bạn ngay lập tức trở nên cuốn hút hơn.

Đối với vùng khối ở mũi, bạn tiếp tục dùng phấn tạo khối để kẻ hai đường dọc cánh mũi, bắt đầu từ đầu chân mày.

Ngay sau đó, chuốt một đường concealer chính giữa sống mũi rồi dùng tay tán đều để làm mờ ranh giới giữa các đường bạn vừa kẻ.

Kết quả bạn có được là một khuôn mặt sáng hơn với những đường nét rõ ràng nổi bật.

2. Tạo khuôn chân mày

Trước khi dùng tới concealer, bạn nên tô chân mày của mình trước để xác định được hình dáng cũng như độ đậm nhạt chân mày mà bạn mong muốn.

Tiếp theo, bạn dùng concealer vẽ một đường sát khung chân mày rồi tán đều.

Bước làm này cũng giống như việc phẫu thuật nâng cơ chân mày một cách nhẹ nhàng không cần đụng tới dao kéo. Đôi mắt bạn sẽ có cảm giác to rõ hơn.

3. Làm đầy môi
 

Chân mày, gò má, sống mũi không phải là tất cả những gì mà bạn có thể làm cùng cây che khuyết điểm của mình.

Ngay cả đôi môi của bạn cũng xứng đáng một cuộc tiểu phẫu nho nhỏ để trở nên đầy đặn quyến rũ hơn.

Dùng che khuyết điểm cho làn môi cũng giống như việc bạn vẽ lại đôi môi cho chính mình vậy: nhấn đầu concealer ở khoé môi, đường cánh cung môi trên và giữa phần môi dưới rồi tán đều.

Sau đó bạn mới lấy son tô lên môi. Thử nhìn vào gương xem, làn môi bạn đã lôi cuốn hơn chưa?

4. Những tính năng khác

Khi thoa che khuyết điểm khắp bầu môi như một lớp sơn lót, màu son của bạn sẽ lên đều, đẹp và lâu trôi hơn.

Đối với những cô gái yêu thích màu mắt khói, sản phẩm che khuyết điểm có thể giúp đôi mắt bạn ấn tượng hơn.

Đầu tiên dùng phấn mắt phác lên bầu mắt như thao tác thông thường. Sau đó dùng che khuyết điểm như một dạng eyeliner, kẻ viền từ đầu mắt cho đến nửa bầu mắt.

Dùng cọ tán đều để ranh giới giữa concealer và phấn mắt mờ đi, bạn sẽ thấy đôi mắt khói của mình có hiệu ứng lan màu rõ nét hơn bình thường.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hãy trân quý vẻ đep tự nhiên

Gương mặt và cơ thể chỉ có một. Trước ma trận thông tin thật giả về phẫu thuật thẩm mỹ, các chị em nên cân nhắc kĩ càng để tránh tiền mất tật mang !

Hãy trân quý vẻ đep tự nhiên
Khi bà bầu “lên sóng”

Anh Hiệp, 30 tuổi, nhẹ nhàng đặt chân sát cạnh chiếc ghế kiểu. Lim dim đôi mắt, thơm nhẹ lên bụng đã tròn căng của vợ. Chị My nhìn anh trìu mến và dịu dàng. Đôi vợ chồng trẻ chìm trong không khí tràn ngập yêu thương của gia đình. Đó là một trong những khoảnh khắc lúc họ “lên sóng” để chụp bộ ảnh dành riêng cho bà bầu.

Khi bà bầu “lên sóng”
Khi con gái Huế cắt tóc ngắn

Hình ảnh người con gái Huế với mái tóc đen dài truyền thống đã quá quen thuộc với mọi người. Song, con gái Huế thời nay khá hiện đại và năng động, họ luôn tự làm mới mình để theo kịp xu thế thời đại. Tóc ngắn là một thay đổi khá thú vị.

Khi con gái Huế cắt tóc ngắn
Làm đẹp dễ dàng với bí đao

Không chỉ là nguyên liệu giúp các bà nội trợ trổ tài khéo tay, bí đao còn là mỹ phẩm dưỡng da và thuốc giảm cân hiệu quả giúp chị em làm đẹp lòng chồng.

Làm đẹp dễ dàng với bí đao
Return to top