ClockThứ Ba, 19/10/2021 15:50

Những bóng hồng giữa cuộc sống thường nhật

TTH.VN - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - ngày tôn vinh những người phụ nữ. Ở đâu cũng tràn ngập hoa, ở đâu cũng nhiều lời chúc tụng. Nhưng cũng có nhiều chị em vẫn thầm lặng, lam lũ với công việc, mưu sinh với cuộc sống.

Lan tỏa nét đẹp phụ nữ ngành ĐiệnNữ cán bộ vùng cao năng nổ trên nhiều mặt trậnTận tâm nơi quê chồngĐồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Nữ lao công vẫn lặng lẽ với công việc, làm đẹp cho phố phường bất kể nắng mưa

Đó là những chị lao công miệt mài ca đêm quét rác làm sạch cho phố phường, hay những bà mẹ quê tảo tần quang gánh mưu sinh giữa thị thành, giữa những làng chài, những nữ quân nhân làm việc trong khi cách ly, nữ cán bộ ngành y vẫn âm thầm nơi tuyến đầu chống dịch…

“Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay dịch bệnh còn gian nan hơn. Chỉ mong mọi người ai cũng khoẻ mạnh, vui vẻ giữa cuộc đời” – nhiều chị em phụ nữ đã nói về ngày của chính mình.

Họ nói có hoa cũng tốt, nhưng nếu không có hoa họ cũng không buồn, vì phải tất bật, bận rộn với công việc, lo toan cho đời sống gia đình. Họ như những đoá hoa giản dị, giữa đời thường của cuộc sống.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Với nhiều chị em phụ nữ, ngày Quốc tế phụ nữ cũng như nhiều ngày thường, họ tất bật với cuộc sống mưu sinh

Với nhiều nữ cán bộ quân nhân, họ âm thầm phục vụ trong khu cách ly liên tục thời gian qua

Trong khi đó, nhiều nữ cán bộ ngành y tế cũng đang ngày đêm bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch

Những bà mẹ quang gánh tảo tần từ các vùng ven đô lên phố thị 

Rất nhiều phụ nữ vùng đầm phá, công việc gắn với sông nước, con tôm, con cá từ ngày này sang năm khác

Một nữ lao công âm thầm làm đẹp, chăm lo từng gốc cây, điểm tô cho không gian đô thị

Giữa những vất vả khốn khó, những người phụ nữ vẫn âm thầm trên con đường mưu sinh, lo toan cuộc sống

Nhật Minh - Lê Thọ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Return to top