ClockThứ Hai, 22/05/2017 05:51

Những cách làm sáng tạo, hiệu quả

TTH - Từ kết quả của việc thực hiện Chỉ thị 03, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh không ngừng được nâng cao

Mặc cho nắng nóng mùa hè, những vườn rau, cây trái của Ban CHQS TX. Hương Thủy vẫn xanh mướt. Cùng chúng tôi tham quan vườn tăng gia của đơn vị, Thượng tá Nguyễn Quang Cư, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết, nhờ nguồn tăng gia mà đơn vị mua sắm, trang cấp được nhiều vật dụng cần thiết như: ti vi, bàn ghế, máy vi tính, quạt, điều hòa… Đó chính là thành quả của việc kết hợp chặt chẽ giữa “học tập” với việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đơn vị luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất như tiết kiệm, hăng say lao động… Ban CHQS cũng xây dựng "Quỹ đồng đội” bằng nguồn đóng góp tự nguyện. Từ nguồn quỹ, nhiều trường hợp cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn, đau ốm, hoạn nạn đã được giúp đỡ kịp thời; đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách vào các ngày lễ, tết, ngày thương binh - liệt sĩ…

Tại Kho vũ khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện bằng việc phát động phong trào "Phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ" và được toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2017, từ phong trào, đơn vị đã cho ra đời 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Sáng kiến “Giá thử nổ đa năng” của Trung úy Lê Di Đạo đã tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho đồng đội. Trước đây, mỗi lần thử tỷ lệ nổ phải dùng nhiều loại súng pháo, vừa phức tạp lại vừa khó khăn, nhưng với sáng kiến này khi thử tỷ lệ nổ ở bộ đạn pháo 85, 76, cối 82, 60… đều tiến hành được ở giá thử nổ rất dễ dàng, thuận tiện. Hay sáng kiến “Giá tháo lắp báng súng đa năng” của Thượng úy Trần Văn Dần cũng giúp rút ngắn thời gian mỗi lần tháo súng tiểu liên, súng trường…

Cùng với việc tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ những giá trị to lớn, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học Bác, Bộ CHQS xây dựng tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị và duy trì nề nếp sinh hoạt hiệu quả. Trên cơ sở, tiêu chí đã được đăng ký, cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên kiểm tra, đánh giá những ưu, khuyết điểm trong quá trình tổ chức thực hiện. Gắn kết quả thực hiện với bình xét, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, đã thôi thúc cán bộ, đảng viên phấn đấu rèn luyện, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ".

Đại tá Võ Đức Hưng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, việc học tập và làm theo gương Bác đã và đang trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ với những việc làm hết sức có ý nghĩa như: nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt; cán bộ chủ chốt nêu gương về phong cách làm việc dân chủ, sâu sát, gần gũi với anh em, chiến sĩ … Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh coi trọng công tác xây dựng nền nếp chính quy, duy trì kỷ luật, nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và hành vi sai trái gắn với thực hiện phong trào "Thi đua Quyết thắng" trong lực lượng vũ trang và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được chú trọng. Từ năm 2016 đến nay, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng được nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình “Hòm tiền tiết kiệm” của Ban CHQS huyện Phú Vang; “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm chi tiêu vì ngày mai lập nghiệp” của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6; “Ngôi nhà xanh” của Đại đội 18, “Vườn chè xanh” của Ban CHQS huyện Nam Đông; các phòng, ban của Bộ CHQS tỉnh thì đẩy mạnh tăng gia, không để đất trống, vườn cỏ… Bên cạnh đó, qua các buổi sinh hoạt chính trị, tọa đàm… các điển hình tiên tiến trực tiếp trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm mới, hiệu quả, góp phần cổ vũ, động viên mọi người học tập và làm theo.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top