ClockThứ Năm, 20/10/2016 13:56

Những cán bộ “đầu tàu”

TTH - Với trách nhiệm và lòng tâm huyết, những người làm công tác phụ nữ không ngừng nỗ lực trong các phong trào, hoạt động, xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho chị em.

Sản phẩm truyền thống của hội viên phụ nữ Huế

Tâm huyết

Sau 11 công tác tại văn phòng Huyện ủy Hương Thủy (nay là thị xã Hương Thủy), năm 2010, chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội LHPN thị xã lúc 33 tuổi. Với chị, đây vừa là vinh dự vừa là thử thách. bằng sự tìm tòi, học hỏi, chị cùng Ban Thường vụ Hội chèo lái phong trào phụ nữ thị xã hoạt động hiệu quả trên tất cả các mặt. Đáng chú ý là phong trào phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường thông qua các mô hình như “Tiết kiệm xanh”, “Phụ nữ sử dụng giỏ nhựa đi chợ, hạn chế sử dụng túi ni lông”, không đốt vàng mã nơi công cộng, đoạn đường phụ nữ tự quản; chăm lo đời sống cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó xây dựng được 15 Mái ấm tình thương, vượt chỉ tiêu đề ra 3 nhà… Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN thị xã Hương Thủy và cá nhân chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2010- 2015.

Qua hơn 20 năm làm công tác phụ nữ, kinh qua nhiều vị trí khác nhau, ở vị trí nào chị Trần Thị Lý, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phong Điền cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chị Lý quan niệm, làm việc gì cũng cần có tâm. Cán bộ hội cần chịu khó về cơ sở nắm bắt tâm tư, tình cảm của chị em, hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của phụ nữ cơ sở, tìm cách giúp đỡ họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, chị Lý luôn vận động các tổ tiết kiệm quản lý tốt nguồn vốn vay qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm tạo uy tín. Hiện nay, Hội LHPN huyện Phong Điền là đơn vị dẫn đầu của Hội LHPN tỉnh về ủy thác vốn vay với trên 183 tỷ, nợ quá hạn chỉ 8 triệu đồng. Gần đây, ý tưởng tặng heo giống cho hơn 100 phụ nữ nghèo đơn thân của chị Lý đã giúp nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn huyện có thêm điều kiện để nâng cao đời sống gia đình.

 Chị Hồ Thị Sương, Chủ tịch Hội LHPN xã A Ngo (huyện A Lưới) cho rằng, để chị em gắn bó, xem hội là điểm đến của phụ nữ thì cán bộ hội phải là những “chủ nhà” niềm nở, thân thiện. Tuyên truyền, vận động một lần chưa được thì hai lần, ba lần. Nói tiếng Kinh chị em nghe chưa hiểu thì nói tiếng dân tộc để các chị dễ nghe, dễ hiểu. “Vất vả, cực nhọc là điều không tránh khỏi, song mỗi lần tổng kết thấy tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ ngày càng giảm, nhiều cặp vợ chồng trước đây thường xuyên xảy ra bạo lực nay đã có cuộc sống êm ấm, hạnh phúc... thì sự vất vả đó chẳng thấm vào đâu”, chị Sương bộc bạch.

Chị Nhung, chị Lý, chị Sương là ba trong rất nhiều cán bộ hội điển trong tỉnh, tận tụy với công tác hội. Bằng nhiều cách làm khác nhau, các cán bộ hội phụ nữ đang nỗ lực xây dựng Hội trở thành mái nhà chung của chị em phụ nữ. 

Nỗ lực đáp ứng yêu cầu mới

Trước yêu cầu đổi mới hiện nay, để đảm đương tốt nhiệm vụ, nhiều chị đã không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ, lý luận chính trị. Đến nay, 100% cán bộ chủ chốt Hội LHPN cấp tỉnh, huyện, thị xã, TP đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu; chủ tịch phụ nữ cấp xã, phường dưới 45 tuổi đạt chức danh theo qui định, vượt so với chỉ tiêu. Qua thực tiễn công tác, nhiều cán bộ hội đã trưởng thành, được đề bạt vào các chức vụ cao hơn...

Bà Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết: Sắp tới, hội sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, năng động, đổi mới, nói đi đôi với làm, tâm huyết, nhiệt tình với phong trào phụ nữ và công tác hội. Hội cũng sẽ chủ động tham mưu cấp uỷ quy hoạch cán bộ chủ chốt, cán bộ dự nguồn các cấp hội theo hướng chuẩn và trẻ hoá...

để Hội thực sự là điểm tựa vững chắc cho phụ nữ trong thời kỳ mới, bản thân đội ngũ cán bộ hội cũng cần có ý thức tự học, tự rèn luyện, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của bản thân; đồng thời, nắm vững chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; sâu sát, gắn bó, lắng nghe, chia sẻ, đồng cảm với chị em..

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Return to top