ClockThứ Bảy, 21/12/2019 14:05

Những cán bộ huấn luyện trẻ

TTH - Giỏi chuyên môn, chắc nghiệp vụ và nhiệt tình, gương mẫu trong mọi việc, được đồng đội quý mến, tin yêu là những điểm nổi bật của những cán bộ, chiến sĩ huấn luyện trẻ.

Trung úy Nguyễn Văn Khương luôn gần gũi nắm bắt tư tưởng bộ đội để có phương pháp huấn luyện thích hợp

Mới về đơn vị hơn 1 năm, Trung úy Nguyễn Văn Khương, được Ban Chỉ huy Tiểu đoàn giao nhiệm vụ Trung đội trưởng, Trung đội Tăng 1, Đại đội Tăng 1, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp Khương là nét hiền lành, thư sinh cùng nụ cười khá “duyên”. Hết giờ giải lao, Trung úy Khương và các cán bộ, chiến sĩ trung đội tiếp tục với nhiệm vụ huấn luyện hàng ngày. Nhưng khác với ấn tượng ban đầu của chúng tôi là sự nghiêm nghị, cùng những lời nói, cử chỉ dứt khoát khi huấn luyện.

Là cán bộ huấn luyện trẻ, anh đã gặp không ít thách thức vì kinh nghiệm huấn luyện, quản lý bộ đội. Nhưng với quyết tâm không chùn bước, Trung úy Khương đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc và không ngừng trau dồi bản lĩnh, tác phong người chỉ huy, quản lý.

Với mặt bằng nhận thức và khả năng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không đồng đều, nhưng xác định rõ nhiệm vụ, nắm chắc chuyên ngành, Trung úy Khương đã có những phương pháp riêng, tùy từng đối tượng để có cách truyền đạt nội dung huấn luyện phù hợp để cán bộ, chiến sĩ nào cũng có thể hiểu, lĩnh hội đầy đủ và đạt kết quả huấn luyện tốt nhất.

Không còn là một chàng tân binh với bao bỡ ngỡ của những ngày đầu mới nhập ngũ, Trung sĩ Hồ Văn Sâm (dân tộc Pa Cô, huyện A Lưới), Tiểu đội trưởng, Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn bộ binh 1 (Bộ CHQS) tỉnh là một trong những Tiểu đội trưởng huấn luyện giỏi của đơn vị. Tuy kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, song với tinh thần ham học hỏi, cần cù chịu khó, Trung sĩ Hồ Văn Sâm sớm bắt nhịp với nhiệm vụ huấn luyện và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những nỗ lực đó, Sâm vinh dự được đơn vị làm hồ sơ giới thiệu kết nạp Đảng.

Trung sĩ Hoàng Hữu Nhân rèn luyện bản thân để trở thành tấm gương cho đồng đội

"Mạnh dạn trong suy nghĩ, trách nhiệm với công việc, luôn đổi mới để hoàn thiện bản thân” là những gì đồng đội và cấp trên nhận xét về Trung sĩ Hoàng Hữu Nhân, Trưởng xe M113, Trung đội 3, Đại đội Thiết giáp 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh.

“Nhiệm vụ của mình là chỉ huy xe đi đúng hướng, sử dụng thành thạo thiết bị thông tin để liên lạc với thành viên trong xe đảm bảo cho các nhiệm vụ như nạp đạn, bắn mục tiêu được “trôi chảy”, nên phải luôn tập trung cao độ để vừa chỉ huy vừa phối hợp ăn ý với các thành viên trong xe và các xe bạn”, Nhân kể lại những ngày đầu làm nhiệm vụ trưởng xe M113.

Trung sĩ Hồ Văn Sâm nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cường độ huấn luyện cao, lính xe tăng làm việc trong môi trường chật hẹp, khói bụi, tiếng ồn… nhưng Nhân và các đồng đội luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ xuất sắc trong huấn luyện, diễn tập, Nhân còn để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân và đồng đội khi “lăn xả” dập lửa cứu rừng trong những đợt cháy rừng vào mùa nắng nóng trên địa bàn Hương Thủy vừa qua...

Đại tá Phan Gia Thuận, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Dù tuổi đời còn trẻ nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ phụ trách huấn luyện đã có có tinh thần trách nhiệm cao, luôn có ý thức trau dồi, học hỏi để nâng cao chuyên môn và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức; tạo được sự yên tâm cho cấp trên, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Thảo - Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Return to top