Thể thao

Những cầu thủ Viettel trưởng thành ở Huế

ClockThứ Bảy, 26/02/2022 15:13
TTH - Nếu như những năm trước, bóng đá Huế thường có sự góp mặt của các cầu thủ đến từ Nam Định, Sông Lam Nghệ An hay Hoàng Anh Gia Lai…, thì từ mùa giải 2019 đến nay, CLB Bóng đá Huế thường nhận được sự chi viện từ CLB Viettel...

Huế “trả nợ thành công” trên sân Long An

Danh Trung (áo trắng) ăn mừng trong một lần lập công trên sân Tự Do

Những cầu thủ trẻ

Viettel là một CLB chuyên nghiệp, có truyền thống đào tạo trẻ rất tốt sau khi kế thừa con người và cơ sở vật chất của CLB Thể Công (cũ). Thường thì những cầu thủ trẻ lứa tuổi U23 của CLB này sẽ được cho các CLB hạng Nhất mượn để cọ xát, qua đó sàng lọc để có thể trở thành cầu thủ của đội bóng chuyên nghiệp Viettel.

Mối lương duyên giữa 2 CLB Huế và Viettel bắt đầu từ khi HLV Đặng Phương Nam của tuyến trẻ Viettel đến Huế để tuyển chọn những cầu thủ năng khiếu. Hai cái tên đầy triển vọng là Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung đã lọt vào mắt xanh của HLV Đặng Phương Nam sau kỳ tuyển chọn trên sân Tự Do. Từ đây, mối quan hệ giữa CLB Viettel và CLB Huế đã được bắc cầu...

Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung đã trưởng thành qua ngày tháng được huấn luyện ở CLB Viettel. Cả 2 cầu thủ này đều được đánh giá cao và được tuyển chọn vào thi đấu ở các đội tuyển trẻ quốc gia. Mùa bóng năm 2019, Hữu Thắng, Danh Trung đã trở về thi đấu cho đội bóng quê hương theo dạng cho mượn. Cùng với 2 cầu thủ gốc Huế, 3 cầu thủ trẻ khác của Viettel là Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Thanh Bình và Cao Trần Hoàng Hùng cũng được biệt phái thi đấu cho CLB Bóng đá Huế mùa giải năm đó.

Lối chơi của Hữu Thắng (giữa) luôn khiến đối thủ phải theo kèm vất vả

Có thể nói, mùa giải 2019, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Viettel đã góp công lớn vào thứ hạng khá cao của đội bóng Cố đô ở cuối mùa giải. Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng với lối chơi thông minh, những đường chuyền sáng trở thành người khởi xướng các pha tấn công cho CLB Huế. Ở hàng tiền đạo, Trần Danh Trung cũng cho thấy mình là một cây săn bàn lợi hại với 8 bàn thắng, “ẵm” luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Bóng đá Huế năm đó ở giải hạng Nhất. Ba cầu thủ Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Thanh Bình và Cao Trần Hoàng Hùng chơi ở hàng hậu vệ cũng được đánh giá cao khi tạo thành một hàng phòng ngự chắc chắn, giàu sức chiến đấu.

Mùa bóng 2020, đội bóng Cố đô tiếp tục có sự phục vụ của hậu vệ Cao Trần Hoàng Hùng cùng những cầu thủ trẻ khác từ lò Viettel, như hậu vệ Vũ Văn Quyết, tiền vệ Đinh Tuấn Tài, Nguyễn Sĩ Chiến và tiền đạo Lưu Công Sơn. Tuy không nổi bật như những cái tên của mùa giải 2019 là Hữu Thắng, Danh Trung hay Thanh Bình, nhưng những cầu thủ từ lò Viettel đã có những đóng góp quan trọng cho CLB Bóng đá Huế ở mùa giải này.

Trưởng thành từ Huế

Những cầu thủ trẻ của CLB Viettel đến sân Tự Do và họ đã để lại nhiều dấu ấn cho đội bóng Cố đô. Ở chiều ngược lại, chính từ môi trường bóng đá Huế, những cầu thủ Viettel cũng tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thi đấu để trưởng thành và tỏa sáng hơn.

Đó là tiền đạo có gương mặt điển trai Trần Danh Trung, sau mùa giải thành công ở Huế, Trần Danh Trung đã được gọi vào đội tuyển U23 quốc gia, tiếp đó, được CLB chủ quản Viettel gọi về thi đấu cho đội bóng Viettel ở V. Leguea 2020. Tuy chủ yếu ngồi ở băng ghế dự bị, nhưng mỗi lần ra sân, tiền đạo này đều cho thấy những tố chất của mình.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng và hậu vệ Nguyễn Thanh Bình sau khi rời Huế đã được CLB Viettel cho Bình Định mượn ở mùa giải 2020. Đây cũng là 2 nhân tố quan trọng đưa đội bóng đất Võ giành chức vô địch giải hạng Nhất 2020 và thăng hạng V. League năm đó. Mùa bóng 2021, cả Nguyễn Hữu Thắng và Nguyễn Thanh Bình đều được tuyển chọn thi đấu ở giải chuyên nghiệp cho CLB Viettel. Hơn thế nữa, Nguyễn Thanh Bình còn được HLV Park Hang - seo gọi vào đội tuyển quốc gia, Nguyễn Hữu Thắng cũng là tuyển thủ U23 quốc gia ở vòng loại Asian Cup năm 2021. Hay gần nhất, 2 cầu thủ Đinh Tuấn Tài, Nguyễn Sĩ Chiến sau 2 mùa giải 2020, 2021 gắn bó với sân Tự Do mới đây cũng đã được tuyển lên đội 1 của CLB Viettel thi đấu ở mùa giải 2022.

Mùa bóng mới 2022, ngoài những cái tên cây nhà lá vườn đã trưởng thành như Hồ Thanh Minh, Trần Thành, Nguyễn Văn Sang, Nguyễn Văn Trọng... CLB Bóng đá Huế tiếp tục được sự chi viện của CLB Viettel với những cầu thủ trẻ lứa tuổi 20 là hậu vệ Trần Phạm Bảo Tuấn, tiền vệ Bùi Tiến Sinh và tiền đạo Nguyễn Hữu Tiệp. Đây cũng là những cầu thủ trẻ có chất lượng, trong đó tiền vệ Bùi Tiến Sinh từng mang băng đội trưởng U19 Việt Nam năm 2019...

Cái duyên của những cầu thủ Viettel với sân Tự Do đã được khẳng định qua 3 mùa bóng. Chắc chắn ở môi trường thi đấu của giải hạng Nhất, các cầu thủ mới của Viettel trên đất Huế sẽ tiếp tục chứng tỏ mình qua những đóng góp cho bóng đá Huế, đồng thời tiếp bước đàn anh để vươn lên thi đấu ở V. League và cả ở đội tuyển quốc gia...

Bài: PHI TÂN - Ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế

Cho dù còn khiêm tốn nhưng bóng đá Thừa Thiên Huế vẫn góp mặt đầy đủ ở các giải trẻ. Cũng đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ từ “lò” đào tạo bóng đá Huế.

Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế
Return to top