Thể thao trong nước

Những chàng trai “vàng” của bóng đá bãi biển

ClockThứ Sáu, 12/08/2016 14:17
TTH - Bóng đá bãi biển (BĐBB) Huế năm nay có 3 cầu thủ được gọi lên tuyển quốc gia để chuẩn bị tham dự Asian Beach Games 2016 (ABG 2016) là Huỳnh Văn Ngọ, Nguyễn Anh Nhân và Mai Bá Cường.

Chân sút không chuyên

Sinh ra tại miền biển Phú Vang nhưng cả ba lại không bắt đầu bằng sân bóng trên biển. Ở Phú Thuận, Bá Cường và Văn Ngọ thường xuyên chơi bóng tại sân trường, trong khi Anh Nhân (quê ở Thuận An) lại được tiếp xúc với sân cỏ nhân tạo do làm việc trong môi trường này. Năm 2009, BĐBB được đưa vào hệ thống giải quốc gia, các cầu thủ của Phú Vang làm quen với sân bóng đá mới và đam mê cũng thấm dần từ đó.

Cầu thủ Văn Ngọ, Bá Cường (thứ hai từ trái qua) và Anh Nhân (ngoài cùng bên phải) cùng các VĐV tại tuyển Quốc gia

Những năm qua, tuyển BĐBB tỉnh nhà luôn đứng trong top 3 của toàn quốc. Điều này khiến Bá Cường, Anh Nhân và Văn Ngọ quyết tâm tập luyện, tìm kiếm cơ hội để lọt vào danh sách những cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo của quốc gia.

Ít ai biết được, đặt mục tiêu phấn đấu từ sớm, nhưng việc thực hiện ước mơ lại không đơn giản. Mỗi người một công việc nên đam mê chỉ được xếp lịch vào thời gian rảnh. Thậm chí, có khi vừa mới mang giày để ra sân đã nhận điện thoại công việc. “Mình làm công an xã, có vấn đề chi họ gọi phải tới liền. Việc công phải ưu tiên hàng đầu. Bù lại, khi có cơ hội, mình và các anh em phải cố gắng hết mình”, Ngọ chia sẻ.

Là những chân sút không chuyên, việc giải quyết nỗi lo từ phía hậu phương cũng là một thách thức. Trong ba gương mặt đại diện cho Huế lên tuyển năm nay, chỉ có Anh Nhân còn độc thân. Bá Cường mới lấy vợ một năm, có con 2 tháng; Văn Ngọ đã yên bề gia thất, chuẩn bị làm cha. Tuy vậy, tinh thần thể thao đã thôi thúc họ, để lần lượt tham dự các giải BĐBB huyện Phú Vang, giải BĐBB Quốc gia và sắp tới là ABG 2016.

Hết mình vì quê hương

Trước khi lên đường tham dự đội tuyển, cả ba cầu thủ chia sẻ, đây không chỉ là niềm vinh dự bản thân mà quan trọng hơn là đóng góp cho vinh quang của thể thao Việt Nam và đem “tiếng thơm” về cho thể thao Huế. ABG 2016 được tổ chức tại Đà Nẵng (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9/2016), cũng là lần đầu Việt Nam đăng cai, nên lời hứa trong lòng họ càng trở nên quan trọng.

Được lên tuyển chỉ là thành công bước đầu. Để giành suất đá chính, những cầu thủ này phải nỗ lực hết mình. Anh Nhân chia sẻ, cầu thủ được gọi lên tuyển đến từ nhiều tỉnh, thành. Là giải đấu mang tầm cỡ châu lục nên ai cũng mơ ước được vào sân ngay từ phút đầu. Cơ hội được chia đều cho tất cả.

Liên tưởng đến tấm huy chương vàng lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng tại Olympic Rio 2016, ba chàng trai “vàng” của BĐBB Thừa Thiên Huế có chung một suy nghĩ khó khăn nhưng quyết tâm sẽ làm được. Vì thế, sau những giờ tập luyện vất vả, họ lại lấy hai chữ quê hương để động viên nhau.

Khát khao cống hiến đã được ghi nhận, nhưng quan trọng là việc các cầu thủ thể hiện bản lĩnh của mình. Với quyết tâm cao như hiện tại, hy vọng họ sẽ đem về niềm vui cho người hâm mộ và quê hương.

Bài, ảnh: LÊ HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top