Thể thao trong nước

Những chiến binh sao vàng

ClockThứ Năm, 24/01/2019 10:08
TTH - Sau khoảng 1 tháng được người hâm mộ bình chọn, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố câu khẩu hiệu (slogan) riêng cho 24 tuyển quốc gia tranh tài tại Asian Cup 2019, diễn ra ở UAE. Trong đó, câu khẩu hiệu của tuyển Việt Nam là: Golden Star Warriors (Những chiến binh sao vàng).

Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản: Đừng giới hạn ước mơ!Vươn tầm châu lụcĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Bản lĩnh đội bóng số 1 Đông Nam Á

Các cầu thủ trẻ VN thi đấu chững chạc và bền bỉ trước các đối thủ cao to hơn

Qua 4 trận đấu của giải đã diễn ra, thầy trò ông Park Hang - seo cho thấy, họ đúng là những chiến binh đầy quả cảm. Trận đầu gặp Iraq, “Những chiến binh sao vàng” nắm giữ ưu thế về tỷ số trong suốt trận đầu. Chỉ có điều, vận may không mỉm cười khiến họ không thể có điểm khi để thua 2 - 3 ở giây phút cuối cùng. Thất bại 0 - 2 trước “kẻ mạnh” Iran đẩy “Những chiến binh” Việt vào thế khó khăn nhưng họ đã biết cách vùng lên. Chiến thắng Yemen 2 - 0 giúp Quang Hải và các đồng đội bước vào vòng knock- out đầu tiên theo cách chưa từng có trong lịch sử khi nhờ nhận ít thẻ vàng hơn đối thủ trực tiếp là Lebanon. Chỉ số fair - play là “phát kiến” mới của bóng đá thế giới, chỉ vừa được áp dụng ở World Cup 2018 cách đây bảy tháng.

Chiến thắng trên chấm đá phạt luân lưu 11 mét ở trận cầu knock- out vòng 1/8 một lần nữa tái hiện lại hình ảnh của những chàng trai U23 quả cảm cách nay 1 năm. Khác chăng là không gian, không còn là một Thường Châu tuyết phủ mà hôm nay là UAE đầy nắng gió trong thời khắc đội tuyển Việt Nam làm nên điều kỳ diệu khi một lần nữa lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trận cầu Việt Nam - Jordan ở vòng 1/8 là trận chiến thực sự mà Công Phượng cùng các đồng đội là những chiến binh quả cảm. Jordan không tiếng tăm lừng lẫy như Nhật Bản hay Iran. Vậy nhưng, ngôi đầu bảng và các đối thủ mà họ vượt qua như Úc hay Syria thật đáng để trân trọng. Tỷ số 0 - 1 ở hiệp 1 khiến những ai lạc quan cũng chẳng dám nghĩ về một cuộc lội ngược dòng. Bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng ở phút 51 khởi đầu cho một cuộc chiến vùng dậy mà xét trên nhiều phương diện, những học trò của Park Hang - seo đều vượt trội. Thủ môn Đặng Văn Lâm là người hùng khi cùng với xà ngang, anh đã từ chối của Jordan một bàn thắng, giúp Việt Nam vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số 4 - 2, chính thức góp mặt tại vòng tứ kết.

 “Những chiến binh sao vàng” Việt Nam đối đầu với “Những Samurai xanh” Nhật Bản ở tứ kết Asian cup 2019 (24/1) là một trận cầu mà chỉ mới nghe thôi trước đó bao fan hâm mộ bóng đá Việt nghĩ tới cũng chưa dám, giờ đã thành sự thật. Trong trận cầu vòng knock- out 1/8 gặp Saudi Arbia, Nhật Bản đã có chiến thắng 1 - 0 bằng cú đánh đầu của Takehiro Tomiyasu. Không còn nghi ngờ, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc không phải là đối thủ mong chờ của thầy trò ông Park Hang - seo. Nhật Bản tới Asian Cup 2019 là một trong những ứng viên vô địch nặng ký bên cạnh Hàn Quốc, Iran. Hiện, Nhật Bản cũng giàu thành tích nhất Asian Cup với 4 lần vô địch trong lịch sử. Hãy nhớ rằng, đội hình của “Samurai” dự giải này, từng là đại diện duy nhất của châu Á giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Tuy nhiên, chỉ có một thứ mà Nhật Bản “đè bẹp” Việt Nam ngay từ đầu, đó là đội hình dự Asian Cup 2019 có giá trị khủng, cao gấp 265 lần đội tuyển Việt Nam. Còn khi bóng chưa lăn, mọi điều chưa thể nói trước. Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội chắc chắn sẽ vào trận với tinh thần và bản lĩnh của “những chiến binh sao vàng”. Và, hỡi những “Những Samurai xanh”, các bạn hãy chờ xem.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Khi trò yếu & thầy sai

Ông thầy Troussier đến từ nước Pháp có vẻ như là một HLV chịu nhiều áp lực nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tiếp quản chiếc ghế “nóng” ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh cái bóng mà ông Park Hang - seo để lại quá lớn với những vinh quang và cả rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Bóng đá Việt dưới thời ông Park đã lên ngôi “ông trùm” Đông Nam Á, không chỉ mon men mà đã đi sâu vào sân chơi châu lục.

Khi trò yếu  thầy sai
Lửa đã thử vàng

Đã mấy ngày rồi trôi qua mà vẫn còn… sướng khi nhớ lại bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc trong trận mở màn bảng D Vòng chung kết Asian Cup tại Qatar. Ngay phút 11, tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới từ cú dứt điểm của Takumi Minamino. Không ít người lo sợ, đội bóng áo đỏ vỡ trận. Vậy nhưng, học trò của HLV Philippe Troussier đã chơi đầy nỗ lực, để rồi nhanh chóng có bàn gỡ. Phút 16, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả tạt. Bóng đi khó nhưng Bắc vẫn tung ra cú đánh đầu ngược xuất sắc đến ngỡ ngàng và tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng.

Lửa đã thử vàng
Return to top