ClockThứ Hai, 09/01/2023 08:17

Những chiến công nổi bật

TTH - “Thành công trong chuyên án triệt phá đánh bạc và ma túy là hai trong nhiều chiến công nổi bật của lực lượng công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh trong năm 2022”, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thôngPhát hiện 7 cơ sở karaoke, bar không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháyHai đối tượng từ TP. Hà Nội vào TP. Huế cho vay hơn 15,6 tỷ đồng theo hình thức “tín dụng đen”

Các tập thể được nhận Cờ đơn vị dẫn đầu về phong trào thi đua năm 2022 của Bộ Công an

Liên tiếp thời gian gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh phấn khởi khi thấy được sự nỗ lực, cố gắng của công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, nhất là các phòng, đội nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế khi đã nhanh chóng phá nhiều chuyên án lớn liên quan đến đánh bạc, tổ chức đánh bạc và ma túy; giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân.

Những ngày cuối năm 2022, người dân trên địa bàn TP. Huế nói riêng và cả tỉnh nói chung hay tin, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án lớn, bắt 4 đối tượng có hành vi đánh bạc với tang số lên đến 1.500 tỷ đồng.

Bốn đối tượng bị bắt giữ gồm: Vương Hưng T. (SN 1970), trú tại phường Trường An; Lê Kỳ Th. (SN 1967), trú tại phường Phước Vĩnh; Đoàn H. (SN 1973) và Nguyễn Văn S. (SN 1974), trú phường Xuân Phú - TP. Huế.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định, Vương Hưng T. là người cầm đầu điều hành, quản lý trang Supper, cấp cao nhất trong hệ thống, với 4,8 triệu điểm sau đó phân chia và cấp trang Master cho Th., H., S. và một số đối tượng khác.

Từ tài khoản Master này, nhóm các đối tượng tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản cấp thấp hơn và cấp lại cho các con bạc để thực hiện hành vi đánh bạc.

Tiếp đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy với số lượng "khủng" gần 5kg. Công an đã bắt giữ Nguyễn Văn V. (SN 1999), ngụ đường Nguyễn Phúc Chu; Nguyễn Thanh T. (SN 1989), ngụ đường Bùi Thị Xuân và Nguyễn Thị D. (SN 1995), ngụ phường Hương Hồ - TP. Huế). Đối tượng Nguyễn Thanh T. khai, đã mua số lượng lớn ma túy từ Lao Bảo (Quảng Trị) về TP. Huế tàng trữ, thuê người bán lẻ kiếm lời…

Ghi nhận thành tích từ chuyên án này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trực tiếp trao thưởng và chúc mừng chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Đồng thời, trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc và thưởng 20 triệu đồng cho ban chuyên án.

Không chỉ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, mà công an các cơ sở cũng đã luôn bám nắm địa bàn để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đơn cử như, Công an phường Đông Ba, Phú Hậu cũng đã xử lý nhiều vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng, nhất là về ma túy.

“Từ đầu năm đến nay, Công an phường Đông Ba đã phối hợp và trực tiếp đấu tranh làm rõ 17 vụ việc với 18 đối tượng, thu giữ gần 1.000 viên ma túy, 44 gói cỏ mỹ và nhiều tang vật khác”, Trung tá Phạm Tài Văn, Trưởng Công an phường Đông Ba chia sẻ.

Không chỉ đánh bạc và ma túy, năm 2022, lực lượng công an toàn tỉnh cũng đã triệt xóa, bắt giữ nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản số tiền lên đến 15 tỷ đồng; trộm cắp tài sản; cho vay lãi nặng; phát hiện, thu giữ nhiều loại hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ…

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết, kết thúc năm 2022, Công an tỉnh đã điều tra kết luận 536 vụ, đạt trên 92%. Trong đó, án truy xét kết luận đạt trên 91%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng kết luận đạt 100%; không để xảy ra tội phạm sử dụng vũ khí nóng, không để hình thành tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình chiến đấu và xây dựng lực lượng. Công an tỉnh vinh dự được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; 1 đơn vị được đề xuất tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 7 đơn vị được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; hàng trăm tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng, đơn vị tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ tiên tiến.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mượn” trụ sở dân phòng để… tổ chức đánh bạc

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án “Tổ chức đánh bạc” ở trụ sở dân phòng thông qua hình thức cá độ đối với Phạm Hồng Huế (SN 1971), Bùi Ngọc Dũng (SN 1986, cùng trú tại phường An Cựu, TP. Huế).

“Mượn” trụ sở dân phòng để… tổ chức đánh bạc
Return to top